กอ.รมน.ภาค 4 สน. มอบทุนการศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนให้กับเด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

98

          วันนี้ (20 ธันวาคม 2566) เวลา 14.45 น. ที่ห้องรับรองรวงผึ้ง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอก ปองเชษฐ์ พูนช่วย ผู้อำนวยการสำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นทุน จากมูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ เพื่อให้ได้ทุนการศึกษาต่อเนื่องในปี 2565 จำนวน 66 ทุน เป็นเงิน 396,000 บาท ในส่วนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่อง จำนวน 1 ทุน คือ นางสาว กรรณิการ์ คงทน ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  เป็นเงิน 18,000 บาท เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี

          โอกาสนี้ พันเอก ปองเชษฐ์ พูนช่วย ผู้อำนวยการสำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้พูดคุย และให้กำลังใจ ยินดีและเป็นเกียรติที่วันนี้ได้เป็นผู้แทนของพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการมอบทุนให้กับเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นทุนจากมูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ จำนวน 1 ทุน ให้น้องๆ ได้ใช้เป็นทุนการศึกษาในการเรียน ซึ่งที่ผ่านมาจะมีการติดตามเกณฑ์จากเด็กด้อยโอกาสที่มีผลการเรียนปานกลาง มีความประพฤติดี สร้างประโยชน์ให้แก่สังคม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะนำทุนที่ได้ไปต่อยอดด้านการศึกษา และกลับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

          ด้าน นางสาว กรรณิการ์ คงทน นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ผู้ที่ได้รับทุนในครั้งนี้ กล่าวว่า ปีนี้ได้รับทุนการศึกษา จากมูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ เป็นปีที่ 12 แล้ว ได้รับอย่างต่อเนื่อง รู้สึกดีใจและขอบคุณทางผู้ใหญ่ใจดี จากทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และทางมูลนิธิจิตติน ตันธุวนิตย์ ที่ให้โอกาสตน และจะนำทุนการศึกษาที่ได้ ไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาให้มากที่สุด และในอนาคตวางแผนอยากเป็นทนาย เพื่ออยากกลับมาช่วยบ้านเกิดและผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนพัฒนาพื้นที่ให้ดีที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า