ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงาน บก.ควบคุม อส.จชต. เน้นย้ำเพิ่มความปลอดภัยในทุกห้วงเทศกาล และเตรียมพร้อมฝึกเพิ่มประสิทธิภาพต่อเนื่อง

133

          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมไทยต้องเป็นไทย กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์ฝึกอบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการปฏิบัติที่สำคัญ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 โดยมีหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส และจังหวัดสงขลา, กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ , ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนเข้าร่วมประชุมรับฟังบรรยายสรุปแนวโน้มสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา ปัญหาข้อขัดข้อง รวมทั้งประสานการปฏิบัติงาน ตลอดจนหารือแนวทางปรับการปฏิบัติงานในอนาคต

 

          พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ ความพยายามของผู้ก่อเหตุไม่ลดลง และมีเป้าหมายชัดเจนมากในการเตรียมความพร้อมสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ทั้งการกระทำต่อเจ้าหน้าที่รัฐ และพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมดจะเป็นบทเรียนให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้มาทบทวนการปฏิบัติงาน ทั้งทางด้านการใช้ยานพาหนะ, การฝึกทบทวน, การจัดชุดรักษาความปลอดภัย, การติดต่อสื่อสารร่วมกับหน่วยข้างเคียง และการปฏิบัติการด้านการข่าว อุดช่องว่างที่จะก่อให้เกิดการสูญเสีย เพราะฉะนั้น การปฏิบัติงานของกำลังพลหลังจากนี้ ต้องไม่ประมาท ติดตามภาพข่าวความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ซักซ้อมแผนการปฏิบัติและวางแผนเฝ้าระวังการรักษาความปลอดภัยในห้วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมทั้งเตรียมความพร้อมยุทโธปกรณ์ กำลังพลให้พร้อมรับมือสถานการณ์ภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง

          ส่วนการฝึกเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มขีดความสามารถ ให้กับหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล และการประเมินชุดคุ้มครองตำบล ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปีงบประมาณ 2567 นี้ เพื่อมุ่งหวังให้ชุดคุ้มครองตำบลสามารถดูแลชุมชนได้ลำพังอย่างมีประสิทธิภาพ หากทุกคนสามารถทำได้ตามเกณฑ์การประเมิน ชุดคุ้มครองตำบลจะมีคุณภาพมากขึ้นและเป็นไปตามเป้าที่กำหนดไว้ จะช่วยยกระดับให้ชุดคุ้มครองตำบลมีความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า