พบปะสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมติดตามความคืบหน้าการสร้างบ้านให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้าน

162

          วันที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. พันตำรวจโท วีระเทพ  หลางหวอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 นำกำลังพล ร่วมกับ กลุ่มอาสาแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ (กลุ่มโฆษกชาวบ้าน, กลุ่มเสื้อเขียว, กลุ่มทำดีมีอาชีพ และ กลุ่มญาลันนันบารู) ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 48/6 หมู่ที่ 2 บ้านสวนชาม ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะเยี่ยม นายคลาด  ไชยชาญ อายุ 51 ปี ประชาชนผู้ยากไร้และครอบครัวซึ่งมีบุตรที่พิการ พร้อมทั้งได้พบปะพูดคุยสอบถามปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ และพูดคุยให้กำลังใจ และติดตามความคืบหน้าการสร้างและซ่อมแซมบ้าน ตามโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนผู้ยากไร้ให้ดีขึ้น รวมทั้งได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือ บรรเทาความเดือนร้อน และสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวผู้พิการอีกด้วย

          จากนั้น เวลา 14.00 น. รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 พร้อมกำลังพล และคณะกลุ่มอาสาแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 11/16 หมูที่ 4 ตำบลบาโหย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ นางแนปิเสาะ  แซมา และครอบครัว ซึ่งบ้านและสิ่งของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง โดยได้พบปะพูดคุยสอบถามปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ และพูดคุยแสดงความห่วงใยให้กำลังใจแก่ครอบครัว พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น ด้านครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อน มีความซาบซึ้งใจ ต่อการติดตามการช่วยเหลือเหตุการณ์ครั้งนี้ และแสดงการขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่43

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า