พิธีเปิดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

157

          วันนี้ (11 ธันวาคม 2566) เวลา 09.30 น. ที่ห้องอบรม โรงเรียนการเมือง ศูนย์สันติวิธี ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจแก่กำลังพลที่จัดตั้งใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้กับชุดปฎิบัติการประจำพื้นที่ และการมีส่วนร่วมภายใต้หลักการ ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผลประโยชน์ อีกทั้งเสริมสร้างความรู้ ให้กับกำลังพลได้เตรียมพร้อมการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามกรอบนโยบายของรัฐบาล และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมีกำลังพลชุดปฏิบัติงานเสริมสร้างความเข้าใจจากหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่จังหวัดยะลา หน่วยเฉพาะกิจสงขลา, หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข และข้าราชการในพื้นที่จังหวัดยะลา ร่วมรับการอบรม

          พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า / ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กล่าวว่าชุดเสริมสร้างความเข้าใจนั้น มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นการอบรมในครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่ออบรมให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนออกไปปฏิบัติงานในพื้นที่ ได้รับทราบถึงแนวทางการปฎิบัติตามนโยบาย บทบาทหน้าที่ เป้าหมาย และผลลัพธ์ ที่ต้องการนำไปทำให้เกิดเป็นรูปธรรม ในการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการปฏิบัติเชิงรุกทางการเมือง ด้วยกันเข้าหามวลชน สร้างความเข้าใจในทุกเรื่อง ทุกเป้าหมาย ทุกพื้นที่และปฏิบัติงานการเมืองเชิงลึก ด้วยการแสวงหาจุดร่วม สงวนจุดต่างสร้างสภาวะให้เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เรียนรู้เท่าทันกลยุทธ์และยุทธวิธีฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งทราบถึงการปฎิบัติงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจนั้นมีความยากลำบากอยู่พอสมควร จึงขอให้ทุกท่านตั้งใจรับฟังการบรรยาย เก็บเกี่ยวความรู้ให้มากที่สุด เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ของทุกท่านให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

           ทั้งนี้ การฝึกอบรมดังกล่าวของชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจที่เข้ารับการอบรมเป็นชุดที่จัดตั้งใหม่ ซึ่งมีความจำเป็นต้องรู้ในเรื่องขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม และการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ อีกทั้งต้องรู้เท่าทันหลักการและยุทธวิธีการปฏิบัติของฝ่ายตรงข้าม เพื่อเป็นเกราะในการป้องกันตนเอง ฝึกฝนให้กำลังพลเกิดทักษะในการเข้าหาประชาชนในพื้นที่ และได้รับทราบถึงนโยบายการเสริมสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนใต้ ให้ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจที่จัดตั้งใหม่เข้าไปบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ หน่วยงานในพื้นที่ องค์กรท้องถิ่นต่าง ๆ และหนุนเสริมการปฏิบัติงานให้กับชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนประจำพื้นที่ ในการสร้างความเข้าใจ ในทุกเรื่อง ทุกเป้าหมาย ทุกพื้นที่ เข้าไปปรับทุกข์ ผูกมิตร สร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า