ตรวจเยี่ยมเตรียมความพร้อมการบรรเทาสาธารณภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจน้อง ๆ ทหารใหม่ ร.152 พัน 1 และ ร.152 พัน 2 

1729

     เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจหน่วยระดับกองพัน ได้แก่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152  ในพื้นที่จังหวัดยะลา รับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติตามสั่งการ พบปะสอบถามข้อขัดข้องภายในหน่วย ตลอดจนมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สามารถเป็นกำลังหลักในพื้นที่ ที่ช่วยดูแล รักษาความสงบ ความปลอดภัย ให้กับพี่น้องประชาชนได้ จากนั้นพลตรีไพศาล หนูสังข์ เน้นย้ำการเตรียมความพร้อมการบรรเทาสาธารณภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง “เป็นทหารต้องพร้อมช่วยเหลือประชาชนเสมอ” จากนั้นตรวจเยี่ยมโรงเลี้ยงของกำลังพล  เยี่ยมชมโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง และตรวจเยี่ยมโครงการหน่วยทหารพันธุ์ดี กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152

     ทั้งนี้ พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมพบปะทหารใหม่ที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 เน้นย้ำ ให้หน่วยฝึกตระหนักและเรียนรู้ปฏิบัติตามนโยบายการฝึกทหารใหม่ที่ให้ไว้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ฝึกและพัฒนาศักยภาพ ให้กับทหารใหม่ในทุกมิติ ภายใต้มาตรการควบคุม covid-19 และดูแลทหารใหม่เสมือนเป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพบก ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และขอให้ตลอดช่วงของการฝึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ดูแลกันแบบคนในครอบครัวเดียวกัน เน้นคุณภาพชีวิตกำลังพลตามโครงการ”กองร้อยน่าอยู่ กองพันเข้มแข็ง เขตทหารปลอดยาเสพติด”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า