เปิดบ้านต้อนรับน้องคนสุดท้อง ผลัดที่ 2/63 สร้างความอบอุ่นใจ เสมือน “ครอบครัวเดียวกัน”

1736

     วันนี้ ( 1 พ.ย.63,1400 ) พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมพบปะครอบครัวและทหารใหม่ที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2563 ในสังกัดมณฑลทหารบกที่ 45 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายวิภาวดีรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีผู้ปกครอง และญาติทหารใหม่ เดินทางมาร่วมส่งบุตร หลาน ทหารกองเกินเข้ากองประจำการเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และอบอุ่น โดยต่างมั่นใจว่า กองทัพบกจะดูแลบุตรหลานของตนเป็นอย่างดีระหว่างการฝึก และตลอดระยะเวลาที่เข้าอยู่กองประจำการ

     โดยหลังจากที่ทหารใหม่รายงานตัวเรียบร้อยแล้ว แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีการนำทหารใหม่พร้อมพ่อ แม่ ผู้ปกครองและญาติ ๆ เข้าชมสถานที่กินอยู่หลับนอนเพื่อให้เกิดความอบอุ่นใจ สบายใจต่อครอบครัว โดยญาติทหารใหม่ทุกคน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความรู้สึกสบายใจที่หน่วยทหารได้ต้อนรับพ่อ แม่ ผู้ปกครองและญาติของลูก ๆ (ทหารใหม่) เป็นอย่างดี ขอฝากดูแลลูก ๆ ต่อให้เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

     ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำหน่วยฝึกว่า “ขอให้ทุกหน่วยตระหนักและเรียนรู้ปฏิบัติตามนโยบายการฝึกทหารใหม่ที่ให้ไว้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ฝึกและพัฒนาศักยภาพ ให้กับทหารใหม่ในทุกมิติ ภายใต้มาตรการควบคุม covid-19 และดูแลทหารใหม่เสมือนเป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพบก ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และขอให้ตลอดช่วงของการฝึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความเชื่อมั่นและสบายใจ ให้กับทุกฝ่าย”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า