มทภ.4 พบปะมอบนโยบายและมอบโล่เกียรติคุณ ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจดีเด่น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

89

          วันนี้ (28 สิงหาคม 2566) เวลา 14.00 น. ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีกิจกรรมพบปะชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ (ชป.สสจ.) และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับหน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปีงบประมาณ 2566 ด้านงานเสริมสร้างความเข้าใจ และมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมี พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15, พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด, ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมฯ

           โดยกิจกรรมพบปะและมอบนโยบายฯ ในครั้งนี้ ตามที่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้ศูนย์สันติวิธี โดยโรงเรียนการเมือง จัดชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจขึ้น ปฏิบัติหน้าสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งวันนี้เป็นการมอบนโยบาย บทบาทหน้าที่ เป้าหมาย และผลลัพธ์ที่ต้องการในกรเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ ภายใต้กรอบแนวทางการปฏิบัติที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำหนดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เป็นการปฏิบัติการเชิงรุกทางการเมือง ด้วยการแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง สร้างความเข้าใจในทุกเรื่อง ทุกเป้าหมาย ทุกพื้นที่ ให้ทันเวลา ทันต่อสถานการณ์การปฏิบัติหน้าที่ที่มีความยากลำบาก และมีความเสี่ยงอยู่พอสมควร จให้ได้นำนโยบาย แนวทางการปฏิบัติ ตัวอย่างหน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด และเข้าไปนั่งอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนได้โดยปราศจากเงื่อนไข ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญ ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของการแก้ไขปัญหาเข้าไปสร้างความเข้าใจให้ทุกภาคส่วน หันมาร่วมกันสร้างสันติสุขที่ยั่งยืน

          พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวว่า การพบปะในครั้งนี้ ขอเชิญชมชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจทุกชุดที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเติมความสามารถ และวันนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ ความเสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ  มุ่งมั่น มุมานะ มีความเพียรพยายามในการปฏิบัติหน้าที่ จนเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นที่ประจักษ์ให้เกิดการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ต่อยอดแนวความคิดกำลังพล พัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง และเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับหน่วยต่าง ๆได้นำแนวทางวิธีการปฏิบัติงานที่เกิดผลสัมฤทธิ์ไปประยุกต์ใช้ไปขยายผลให้เกิดเป็นรูปธรรม เห็นผลสัมฤทธิ์มากยิ่งขึ้น  และขอให้กำลังพลทุกนายใช้ความรัก ความสามัคคี เป็นคนดีและมีความจริงใจปฏิบัติงานในพื้นที่  เพื่อปลดทุกข์ในใจของชาวบ้านสร้างแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยความมุ่งมั่นที่จะร่วมกันแก้ปัญหาร่วมกันพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้

          สำหรับหน่วยเฉพาะกิจที่ได้รับโล่เกียรติคุณระดับการปฎิบัติงานดีเด่น จำนวน 4 หน่วย ประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 และหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 ในส่วนของชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจที่ได้รับการประเมินสร้างความเข้าใจดีเด่นระดับชุดปฎิบัติการ จำนวน 6 ชุด ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ,ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยทหารพรานที่ 4312หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยทหารพรานที่ 4912 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49, ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 432 หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนขายแดนที่ 43,ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน นาวิกโยริน กองทัพเรือ และชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ หมวดทหารพรานหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ตลอดจนมอบโล่เกียรติคุณแก่กำลังพลที่ให้การสนับสนุนชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจดีเด่น จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย พันเอกหญิง กรอร คัมภีรญาณ จากกองสันติวิธี , ร้อยเอก บัญชา อภัยพัฒน์ จากกองสานใจสู่สันติ ,  ร้อยเอก ธีรศักดิ์ รบช้าง จากกองกิจการพิเศษ , ร้อยโท วิจิตร ใจบุญ กองภาคประชาสังคม และ จ่าสิบเอก นิติศักดิ์ ทะเนินตะเคียน จากโรงเรียนการเมือง ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ปฏิบัติภารกิจการขับเคลื่อนกลุ่มงานเสริมสร้างความเข้าใจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เสริมความรู้ สร้างความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่ประจำชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า