พบปะตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพล ชุดการแสดงทางทหารประกอบดนตรี “ราชวัลลภเริงระบำ”

128

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา16.30 น. พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมาพบปะตรวจเยี่ยม พร้อมทั้งรับชมการฝึกซ้อมของกำลังพล ชุดการแสดงทางทหารประกอบดนตรี “ราชวัลลภเริงระบำ” (Hop to the Bodies Slams) อีกทั้งได้กล่าวให้โอวาทกับกำลังพล โดยมี พันเอก พีรพงศ์  วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ตลอดจนผู้บังคับกองพัน หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 ร่วมให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังได้มอบงบสนับสนุนให้กับหน่วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลก่อนการแข่งขันประเมินตรวจสอบ ระดับกองทัพไทย ในวันที่ 23 สิงหาคม 2566  ณ  ลานสนามเฮลิคอปเตอร์ กรมสื่อสาร กองบัญชาการกองทัพไทย

          สำหรับการฝึกทางทหารประกอบดนตรีหรือราชวัลลภเริงระบำนั้น มีลักษณะการปฏิบัติท่าฝึกทางทหารประกอบเข้ากับจังหวะของดนตรีซึ่งจะทำให้ผู้รับการฝึกรู้สึกผ่อนคลาย แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการผ่อนคลายที่อยู่ในกรอบในระเบียบ การฝึกจะเป็นการฝึกร่วมกันระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นศรัทธาความรักความสามัคคีในหมู่ทหาร ตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานคำสอนแบบการฝึกพระราชทานการฝึกทางทหารประกอบดนตรีหรือราชวัลลภเริงระบำโดยทรงพระราชทานวัตถุประสงค์ไว้ 3 ประการ คือ เป็นการออกกำลังในลักษณะการออกกำลังอย่างต่อเนื่องเป็นการยืดหยุ่นร่างกาย และเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อเมื่อมีการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ กองทัพไทยจึงได้กำหนดให้มีการขยายผลการฝึกทางทหารประกอบดนตรี โดยจัดให้มีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนของหน่วยระดับกรมให้เป็นตัวแทนระดับกองทัพภาค แข่งขันตรวจสอบระดับกองทัพบก และกองทัพไทย

         ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า ขอให้ผู้เข้ารับการแข่งขันทุกนายได้น้อมนำหลักคำสอนตามแบบฝึกพระราชทานมาฝึกปฏิบัติอย่างภาคภูมิใจ และให้ตั้งใจปฏิบัติอย่างเต็มความสามารถ ด้วยความเข้มแข็งอดทน ผ่านพ้นทุกอุปสรรคไม่ว่าจะร้อน หรือเหนื่อยขนาดไหน แต่ก็ขอให้ภูมิใจเนื่องจากผู้เข้ารับการแข่งขันทุกนายคือตัวแทนของกองทัพภาคที่ 4 จงภูมิใจในตัวเอง และทำออกมาให้ได้ดีที่สุด  ขอให้กำลังพลทุกส่วน ทุกฝ่าย นำความภาคภูมิใจมาสู่กองทัพภาคที่ 4 และ เป็นเกียรติประวัติแก่กรม กอง ของตัวเองต่อไป

ทหารมีไว้ทำไม  ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

กองพลทหารราบที่15

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า