ชาวอำเภอศรีสาคร จัดกิจกรรมรวมพลังละหมาดฮายัต และพิธีทำบุญตักบาตร ต่อต้านความรุนแรงในพื้นที่ ร่วมปฏิเสธความรุนแรง ขอพรจากองค์อัลลอฮ์ ช่วยดลบันดาลยุติความรุนแรงในพื้นที่

181

            วันนี้ (21 สิงหาคม 2566) เวลา 07.00 น. ณ บริเวณหน้าโรงพยาบาลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ชาวอำเภอศรีสาคร ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 จัดกิจกรรมรวมพลังละหมาดฮายัตต่อต้านความรุนแรงในพื้นที่ ร่วมปฏิเสธความรุนแรง ขอพรจากองค์อัลลอฮ์ ช่วยดลบันดาลยุติความรุนแรงในพื้นที่ หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดช่าง โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้างปันสุข” เหตุเกิดในพื้นที่บ้านตะโล๊ะ หมู่ที่ 2 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทหารพรานที่ 4901 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 เสียชีวิตทันที 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม กว่า 400 คน

          สำหรับการละหมาดฮายัตในครั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เป็นการประกาศเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุความรุนแรงทุกรูปแบบ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเจ้าหน้าที่ ทั้งศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม อีกทั้งต้องการอยู่ร่วมกันสร้างสันติสุข พร้อมกันนี้ ยังเป็นการละหมาดให้กับกลุ่มผู้หลงผิดได้กลับตัวกลับใจ หันกลับมาร่วมกันสร้างสันติสุข เนื่องจากการใช้ความรุนแรงมีผลกระทบ สร้างความสูญเสีย ทั้งในเรื่องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเป็นการแสดงออกร่วมกันเพื่อปฏิเสธการใช้ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขอความสันติสุขเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า