มทภ.4 เยี่ยม ชุดช่าง ฉก.ทพ.49 หลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด ขณะสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ในพื้นที่นราธิวาส นำความห่วงใยจาก ผบ.ทบ. มอบแก่กำลังพลและครอบครัว

155

          วันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น.  ณ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจ อส.ทพ.ฐานะศักดิ์  คีรีแก้ว, อส.ทพ.อดุลย์  ชัยฤทธิ์ , อส.ทพ.ปูเต๊ะ  อาหลี และ อส.ทพ.ธีรวัฒน์  คงจุ้ย เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดช่าง สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4901 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด ขณะกำลังสร้างบ้านให้กับประชาชน ตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจนรา ซ่อมสร้างปันสุข ณ บ้านเลขที่ 84/2 หมู่ที่ 2 บ้านตะโล๊ะ ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดทำให้กำลังพลเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

          โดย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้พูดคุย สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใย จาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 และครอบครัว ก่อนมอบกระเช้าเยี่ยม และเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับกำลังพล กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการณ์

          ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง  ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยต่อเป้าหมายอ่อนแอ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน กำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรวบรวมวัตถุพยาน รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันดูแล เป็นหูเป็นตาให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐ และต่อต้านการกระทำที่ก่อให้เกิดความสูญเสีย อย่างกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างไร้มนุษยธรรม หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 – 173 – 2999 หรือเบอร์สายด่วน 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า