ทหารช่วยเหลือประชาชนประสบเหตุรถเสียบนท้องถนนให้พ้นผิวจราจร บริเวณด่านตรวจความมั่นคง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

146

           ที่บริเวณด่านตรวจความมั่นคง ตำบลเขาตูม  อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี กำลังพลหมวดระวังป้องกันอโณทัยที่ 1 กรมทหารราบที่ 152 ร่วมกับกองร้อยทหารพรานที่ 2002 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุรถจักรยานยนต์ขัดข้อง ระหว่างทาง บนถนนยะลา – ปัตตานี ขณะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เข้มงวด ห้วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2566  โดยตั้งด่านตรวจเข้มข้น บุคคล รถยนต์ รถจักรยายนต์ เข้าพื้นที่เขตเมืองยะลา รวมถึงวัตถุสิ่งแปลกปลอม เพื่อป้องกัน สกัดกั้น คนร้ายที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ในเขตเมือง

          สำหรับเหตุเกิดบริเวณด้านหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคใต้) จังหวัดยะลา โดยเป็นจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างมีผู้หญิงขับมาเพียงลำพัง เกิดระบบขัดข้องไม่สามารถเคลื่อนต่อไปได้ จึงได้ให้ความช่วยเหลือเคลื่อนรถให้พ้นผิวการจราจร เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด และไม่กีดขวางจราจรและทางรถวิ่ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เบื้องต้นกำลังพลได้สอบถามปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมทั้งทำการตรวจเช็คสภาพรถในเบื้องต้น และช่วยเหลือในการนำส่งเติมน้ำมันเชื้อเพลิงให้รถสามารถใช้งานได้เป็นปกติ

          ทั้งนี้ การเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกสถานการณ์เป็นนโยบายสำคัญของกองทัพบก เพื่อเป็นการทำความดี มีจิตอาสา แสดงถึงการเป็นทหารของประชาชนที่พร้อมเคียงข้างและช่วยเหลือประชาชนในทันที “เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า