กองสานใจสู่สันติ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูโนะ บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

218

          เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. พันเอก ประสิทธิ์  สุวรรณรัตน์ รองผู้อำนวยการกองสานใจสู่สันติ พร้อมด้วยสมาชิกสานใจสู่สันติ และศูนย์ประชาชนพันธุ์ดีในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยจากกรณีเหตุโกดังเก็บประทัดและดอกไม้เพลิงระเบิด เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดกระจายรัศมีเป็นวงกว้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย บ้านเรือน ทรัพย์สิน และรถยนต์พังเสียหายจำนวนมาก

          โดยได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและไก่กระดูกดำ จำนวน 120 กิโลกรัม ให้กับโรงครัวพระราชทานและโรงครัวเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เพื่อนำไปประกอบเลี้ยงอาหารให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงนำความห่วงใยจากผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

          ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องการมากเป็นพิเศษ อาทิ สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน แชมพูสระผม ผ้าอนามัย แพมเพิส นมกล่อง นมผง เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม และของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น รวมทั้งยังเปิดรับอาหาร และวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ส่วนน้ำดื่มขณะนี้ยังมีเพียงพอ ผู้ที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ สามารถบริจาคได้ที่ จุดรับบริจาคหน้าบริเวณถนนข้างนอกจุดเกิดเหตุฯ หรือร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูโนะบัญชีหนึ่งเดียวของจังหวัดนราธิวาส ชื่อบัญชี “เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯมูโนะ” ธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส เลขที่บัญชี 905-3-66122-0

ธารน้ำใจไหลสู่มูโนะ

ศูนย์สันติวิธี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า