เปิดป้ายอาคารกองบังคับการกรมทหารพรานที่ 47 ในวันสถาปนาหน่วยครบรอบ 16 ปี เพื่อภารกิจในการพิทักษ์ราชันย์ ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน

109

          วันนี้ 1 สิหาคม 2566 เวลา 10.00 น. พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางเป็นประธานในพิธีครบรอบ 16 ปี วันสถาปนากรมทหารพรานที่ 47 เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติรำลึกถึงวันสำคัญของหน่วย และบำเพ็ญกุศลอุทิศให้กับกำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ เพื่อปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ รักษาความสงบเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่กำลังพลและครอบครัว

          ตามคำสั่งกองทัพบกเฉพาะที่ 52/50 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2550 เรื่องการจัดตั้งหน่วยทหารพรานเพิ่มเติมให้กับกองทัพภาคที่ 4 ขึ้น 2 กรม คือ กรมทหารพรานที่ 46 และ 47 ปัจจุบันกรมทหารพรานที่ 47 มีที่ตั้งปกติอยู่ภายในค่ายรัตนพล ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา แทนที่ตั้งเดิมที่เกาะสะบ้า อำเภอเทพา เพราะสถานที่ดังกล่าวไม่เพียงพอ ต่อมากองทัพบก โดยผู้บัญชาการทหารบกได้กรุณาอนุมัติอาคารที่ตั้งปกติถาวรที่ได้ปรับโอนอาคารจากอาคารโรงนอนทหารกองทัพน้อยที่ 4 เป็นอาคารกองบังคับการกรม เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 หลังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์เสร็จสมบูรณ์สง่างาม วันนี้ 1 สิงหาคม 2566 ในวันสถาปนากรมทหารพรานที่ 47 แม่ทัพภาคที่ 4 จึงถือโอกาสนี้เป็นประธานเปิดป้ายอสคารเพื่อความเป็นสิริมงคลพร้อมผู้บังคับหน่วย กำลังพลและครอบครัว

          ทั้งนี้ กรมทหารพรานที่ 47 เป็นหนึ่งในกองกำลังเฉพาะกิจของกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดยะลา ดูแลอำเภอยะหา กาบัง กรงปินัง และมีกองบัญชาการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 อยู่ที่ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ปัจจุบันมี พันเอก สุรศักร ทั่วด้าว เป็นผู้บังคับการกรม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า