จ.ยะลา สืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา “สมโภชเทียนพรรษา” 17 ต้น ก่อนถวายวัดในพื้นที่จังหวัดยะลา

175

          วันนี้ (25 ก.ค.66) เวลา 09.30 น. ที่ สนามศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานพิธีสมโภชเทียนพรรษา ประจำปี 2566 โดยมี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าภาพต้นเทียนพรรษาและร่วมพิธีสมโภชพรรษา ซึ่งเทศบาลนครยะลาจัดขึ้น เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ร่วมกันอนุรักษ์ และส่งเสริมประเพณีทางพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป โดยมี นาย พงศ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ปลัดอำเภอเมืองยะลา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ  ประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

         กิจกรรมได้จัดให้มีพิธีทำบุญทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลในการสมโภชเทียนพรรษา การแสดงรำมโนราห์สมโภช และการประกวดต้นเทียนพรรษา เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ได้ทราบถึงความเป็นมา และความสำคัญในวันเข้าพรรษา ซึ่งมีหน่วยงานราชการ สถานศึกษา และวัดในพื้นที่จังหวัดยะลา ให้ความสนใจร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดประดับตกแต่งต้นเทียน จำนวน 17 ต้น  ซึ่งเทียนพรรษาแต่ละต้นได้ถูกตกแต่ง โดยนำประเพณีทางพระพุทธศาสนา พุทธประวัติมาสร้างสรรค์ ประดับประดาอย่างประณีต และสวยงาม

         สำหรับกิจกรรมในประเพณีวันเข้าพรรษา ประจำปี 2566 เทศบาลนครยะลาได้จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 โดยมีพิธีหล่อเทียนพรรษา โดยวันนี้ (25 ก.ค.66) ได้จัดให้มีพิธีสมโภชเทียนพรรษา และในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.66) เทศบาลนครยะลา กำหนดให้มีพิธีแห่ถวายเทียนพรรษาและนำเทียนถวายวัดให้วัดทั้ง 17 วัด ในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา โดยเริ่มออกจากศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า