มทภ.4 ประชุมหน่วยขึ้นตรง ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนใต้ เน้นย้ำให้ทุกหน่วยต้องปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือในทุกสถานการณ์

109

          วันนี้ (17 กรกฎาคม 2566) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธาน ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำเดือน กรกฎาคม 2566 เพื่อติดตามผลการปฎิบัติงาน ผ่านการบรรยายสรุปจาก หน่วยขึ้นตรง ทั้งกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ในที่ประชุมฯ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำนโยบายที่สำคัญในภาพรวมของการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการในที่ประชุม ให้ผู้บังคับหน่วยทุกหน่วยไปเน้นย้ำการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท เพื่อลดการบาดเจ็บและสูญเสีย เพราะทุกคนมีครอบครัว มีบุคคลอันเป็นที่รัก เห็นใจครอบครัวที่ต้องสูญเสีย ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับครอบครัวใครอีก ขอให้มีการระมัดระวังขณะปฏิบัติงาน มีความพร้อมรับมือ ตื่นตัวในทุกสถานการณ์ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และขอให้หน่วยมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อฝึกฝนเตรียมความพร้อมแก่เจ้าหน้าที่ให้มีขีดความสามารถ และชำนาญ สามารถรับมือและควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อมีเหตุ  รวมถึงต้องมีการบูรณาการการทำงานระหว่างกันให้มีการสื่อสารกันส่งต่อข้อมูลการทำงานเพื่อให้ภารกิจเกิดความต่อเนื่องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้ขอให้มีการติดตามข่าวสารปัจจุบันอย่างใกล้ชิด เพื่อตั้งรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นจากกระแสความเคลื่อนไหวทางสังคม เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลควบคุมพื้นที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อย และดูแลพื้นที่ดูแลประชาชนให้ปลอยภัย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า