กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2567

191

          วันนี้ (13 กรกฎาคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำ (ร่าง ) แผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม 2566 โดยมี  พันเอก จรูญ  จตุรงค์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42, ผู้แทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา, ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, เลขาธิการ กองอานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้แทนสำนักอำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมฯ

          พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และหน่วยในโครงสร้างได้ปฏิบัติตามแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี 2566 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยกำหนดกรอบแนวคิดในการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย ตามยุทธศาสตร์ชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 – 2570) และแผนปฏิบัติการด้านการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2566 – 2570 รวมถึงสามารถเปลี่ยนผ่านการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรไปสู่ขั้นที่ 3 การเสริมสร้างสันติสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืน สำหรับในห้วงที่ผ่านมาสถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีการปรับรูปแบบ การต่อสู้ในหลายมิติการจัดทำ (ร่าง) แผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2567 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงให้ความสำคัญในการกำหนดกรอบแนวทางการปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของหน่วยในโครงสร้าง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานราชการอื่น ๆ สามารถกำหนดกรอบแนวทางไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บังเกิดผลสัมฤทธิ์ เป็นรูปธรรม และขอให้ทุกคนใช้โอกาสนี้ร่วมกันหารือเสนอแนวคิดร่วมกัน

          สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้หน่วยในโครงสร้าง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องภายใต้แผนบูรณาการ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกันจัดทำ (ร่าง) แผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2567 เพื่อเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างมีประสิทธิภาพ บังเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความไม่สงบได้อย่างแท้จริง ประชาชนสามารถใช้วิถีชีวิตได้ตามปกติ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า