ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด้านกำลังพลของหน่วยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4

317

           วันนี้ ( 5 กรกฎาคม 2566 ) เวลา 09.30 น. พลเอก สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด้านกำลังพล กองทัพภาคที่ 4 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ

          โอกาสนี้ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและคณะได้ประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายวิชิราวุธ ก่อนเข้ารับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานด้านกำลังพลจากกองทัพภาคที่ 4, กองพลทหารราบที่ 5 และมณฑลทหารบกที่ 41 พร้อมกับมอบชุดตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้แก่กองทัพภาคที่ 4 โดยมี พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้รับมอบ

          จากนั้นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกเดินทางไปตรวจเยี่ยม หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับทหารใหม่ โดยมีพันโท สมัชชา เปี่ยมทอง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 ให้การต้อนรับ ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้แก่กำลังพลและครอบครัวที่ปลดพิการทุพพลภาพ ได้แก่ โครงการเลี้ยงปลาดุก และโครงการร้านขายของชำเครื่องดื่ม ตรวจเยี่ยมสถานีการฝึกและพบปะครูฝึกทหารใหม่เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้องและมอบนโยบายการฝึก พูดคุยสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ตรวจสุขภาพ กองทัพภาคที่ 4 ณ อาคาร 30 เตียง โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า