รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ใน จชต. เน้นย้ำให้อำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองวันฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา

754

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2566  พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่ ประกอบด้วยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 พื้นที่ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 พื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 พื้นที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานที่สำคัญของหน่วย และรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมร่วมกันหารือแนวทางแก้ไขการปฏิบัติงานห้วงที่ผ่านมาของหน่วย และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติงานอีกด้วยโดยมี ผู้บังคับหน่วยฯ ตลอดจนกำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ

          สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังในครั้งนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เน้นย้ำให้มีการปรับแผนการปฏิบัติให้มีความรัดกุม ทั้งเชิงรุก เชิงรับ และต้องปฏิบัติด้วยความจริงใจ อีกทั้งนำการปฏิบัติ 5 งานสำคัญตามนโยบายของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  โดยยึดถือและปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน และให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ประมาท และมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการบูรณาการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง เพราะนอกเหนือจากการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่แล้วการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่ต้องให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะในช่วงของเทศกาลวันสำคัญให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการเดินทางสัญจรของพี่น้องประชาชน และสร้างความปลอดภัยความมั่นใจแก่ประชาชนในทุกเทศกาลโดยเฉพาะห้วงนี้ อยู่ในเทศกาลการเฉลิมฉลองวันฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ ยิ่งต้องมีความเข้มงวดเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์รวมถึงเพื่อให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองอย่างมีความสุขตลอดห้วงของเทศกาล พร้อมกันนี้ยังได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลให้มีขวัญกำลังใจและมีความพร้อมในการปฏิบัติงานเพื่อดูแลพื้นที่ และดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า