รอง มทภ.4 สั่งการหน่วยในพื้นที่ เร่งทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในการออกหาของป่า พร้อมติดตามการสร้างเขื่อนริมแม่น้ำโก-ลก และการสร้างรั้วความมั่นคงอิเล็กทรอนิกส์

112

            วันนี้ (22 มิถุนายน 2566) เวลา 10.30 น. ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส  พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงาน 5 งานสำคัญตามนโยบายสำคัญของแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการ มาตรการรักษาเส้นทางให้ปลอดภัย พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้า การสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโก-ลก และการสร้างรั้วความมั่นคงอิเล็กทรอนิกส์ ในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยมี  พลตรี ฐาปนันท์  อรุณโชติ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 4, พันเอก อัฑฒเศรษฐ์  เต็มมีศรี รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ พันเอก อภินันท์  แจ่มแจ้ง รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  พร้อมทั้ง พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและร่วมคณะฯ

             โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  กำชับหน่วยเพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ และหมั่นฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุให้มีความพร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง และมีการวางแผนก่อนปฏิบัติงานทุกภารกิจ  พร้อมย้ำว่าให้หน่วยเฉพาะกิจทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะประชาชนผู้ที่ออกหาของป่า อย่างสุดกำลังความสามารถ อีกทั้งให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนลงพื้นที่ให้ความรู้และชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์และการเข้าพื้นที่ในการหาของป่า หากเป็นไปได้ให้งดการหาของป่าในขณะนี้ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกินขึ้นต่อประชาชนได้  ส่วนการติดตั้งรั้วความมั่นคงอิเล็กทรอนิกส์ อนุมัติให้บริษัทกันโน่ เข้าดำเนินการตามความเหมาะสม และการสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโก-ลก มอบให้บริษัทตากใบการโยธา ดำเนินการก่อสร้างตามข้อตกลงที่ได้ระบุตามหนังสือสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง

             นอกจากนี้รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  ยังได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลในการปฏิบัติหน้าที

             ทั้งนี้ การสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโก-ลก และการสร้างรั้วความมั่นคงอิเล็กทรอนิกส์ มีเป้าหมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ในการป้องกัน สกัดกั้น ยับยั้งการลักลอบขนย้าย อาวุธ ยาเสพติด แรงงานต่างด้าว สิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ อีกทั้งเป็นการพัฒนาระบบบริหารจัดการพื้นที่ชายแดนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีเอกภาพ และมีประสิทธิภาพสูงสุด มุ่งหวังให้พื้นที่ชายแดนมีความมั่นคงปลอดภัย สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจบริเวณชายแดน และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้านให้เกิดความร่วมมือของภาครัฐในระดับต่าง ๆ ระหว่างประเทศไทย กับประเทศมาเลเซียอย่างมั่นคงยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า