ด้วยความห่วงใย ผบ.ฉก.นราธิวาส เข้าเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจ ประธานกลุ่มเครือข่ายผู้หญิงภาคประชาสังคมเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ ผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ตากใบ ย้ำ “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชนในทุกโอกาส เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”

111

          เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. ที่ บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 1 ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ด้วยความห่วงใย พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ เข้าเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจ พร้อมทั้งติดตามอาการ สอบความเป็นอยู่ ตลอดจนสอบถามความต้องการที่จะให้ หน่วยงานรัฐเข้าให้การช่วยเหลือ นางแยนะ สะแลแม ประธานกลุ่มเครือข่ายผู้หญิงภาคประชาสังคมเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ ซึ่งแกนนำผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ตากใบ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2547 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน นางแยนะ สะแลแม อายุ 64 ปี ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองแตก มีอาการอัมพาตซีกขวา  ก่อนหน้านี้ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาส ต่อมาอาการดีขึ้น สามารถขยับมือข้างขาวได้เล็กน้อย และมีกำลังใจดีเยี่ยม บรรยากาศเป็นด้วยความอบอุ่น เป็นสัมพันธภาพที่ดี ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ กับพี่น้องประชาชนไทยมุสลิมในพื้นที่

          ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า ในวันนี้มีโอกาสได้เข้ามาเยี่ยมเยียน สอบถามอาการ สอบถามความต้องการที่ให้หน่วยงานรัฐเข้าให้การช่วยเหลือ มอบความห่วงใย และให้กำลังใจ ย้ำทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชนในทุกโอกาส เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน นางแยนะ สะแลแม  ซึ่งถือว่าเป็นผู้หญิงแกร่งแห่งอำเภอตากใบ คนหนึ่ง ที่คอยให้ความช่วยเหลือ ดูแลกลุ่มสตรีและเด็ก พี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ตากใบ ตลอดจน 19 ปี เต็มที่ผ่านมา โดยขอให้ นางแยนะ สะแลแม หายจากอาการป่วยในเร็ววัน มีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งๆ ขึ้นไป สามารถมีรอยยิ้ม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ประสบกับปัญหา ไม่ท้อแท้สิ้นหวัง ให้กลับมามีสติและเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความหวังด้วยความมั่นคงต่อไป ตลอดจนได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค แผ่นรองซับสำหรับผู้ป่วยติดเตียง  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า