เยี่ยมคำนับสานความสัมพันธ์ทางการทหารไทย – มาเลเซีย

156

          ในระหว่างวันที่ 29 – 31 พ.ค. 66 : พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคฝ่ายไทย ในฐานะผู้แทน ผู้บัญชาการทหารบก เข้าเยี่ยมคำนับ พลเอก DATUK SERI MOHAMMAD BIN AB RAHMAN ผบ.ทบ.มซ. และ พลโท DATUK MUHAMMAD HAFIZUDDEAIN BIN JANTAN รอง ผบ.ทบ.มซ. อย่างเป็นทางการ ณ บก.ทบ.มซ. กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อมอบหนังสือที่ระลึกของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และเป็นผู้แทนแสดงความยินดีในโอกาสดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.มซ. และ รอง ผบ.ทบ.มซ. ท่านใหม่ ทั้งนี้เพื่อสานความสัมพันธ์ทางการทหารในระดับ ทบ. และพื้นที่ รวมถึงประสานความร่วมมือระหว่างชายแดนเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ

          ในโอกาสนี้ ได้เยี่ยมคำนับ พลโท DATO’ TENGKU MUHAMMAD FAUZI BIN TENGKU IBRAHIM ผบ.กกล.ทบ.สนาม ตต.มซ./ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคฝ่าย มซ. อย่างเป็นทางการ ณ บก.กกล.ทบ.สนาม ตต. มซ. ค่ายเปอร์ดานา สุไหงเบสี กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อร่วมแสดงความยินดีในโอกาสดำรงตำแหน่ง ผบ.กกล.ทบ.สนาม ตต.มซ. ท่านใหม่ และหารือกิจกรรมทวิภาคี ไทย – มาเลเซีย ภายใต้กรอบคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคและงานมอบจากคณะกรรมการระดับสูง รวมถึงการแลกเปลี่ยนพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยทหารและตำรวจตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย และการหารือการจัดการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.) ครั้งที่ 113 โดยฝ่ายไทยเป็นเจ้าภาพ

          และในขณะเดียวกัน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคำนับ พลโท DATUK AHMAD NORIHAN BIN JALAL จก.ขว.ทหาร มซ. อย่างเป็นทางการ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดและหารือการแลกเปลี่ยนข่าวสารทางการทหาร พร้อมกับเสนอให้มีการแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างหน่วยข่าวที่อยู่ตามแนวชายแดนเพื่อสนับสนุนงานข่าวในพื้นที่ จชต. และสนับสนุนงานข่าวเพื่อความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ณ บก.ขว.ทหาร กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า