กรมทหารราบที่ 152 เตรียมความพร้อม “เปิดบ้านทหารราบ Open House”

352

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันโท สว่างพงษ์ อบแพทย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 ตรวจเยี่ยมชมการฝึกซ้อม ขั้นตอน ลำดับพิธี กิจกรรมการแสดงสาธิต ในวันเยี่ยมญาติทหารใหม่ตามกิจกรรม “เปิดบ้านทหารราบ Open House” ของหน่วยฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้องการให้ทหารใหม่ ได้ผ่อนคลายความตรึงเครียดจากการฝึกในห้วงที่ผ่านมา รวมทั้งต้องการให้ญาติของทหารใหม่ ได้เห็นถึงพัฒนาการของบุตรหลาน ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากชีวิตความเป็นอยู่แบบพลเรือน จนถึงวันที่ก้าวเข้ามาสู่ค่ายทหารมารับใช้ชาติ ให้ได้เห็นถึงความเป็นอยู่ของน้อง ๆ ทหารใหม่ การพัฒนาความสมบูรณ์ความแข็งแรงทั้งทางร่างกาย จิตใจ และความมีระเบียบวินัยที่ดีของทหารใหม่

          โดยผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152 ได้ตรวจเยี่ยม พร้อมทั้งได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติของแต่ละชุดการแสดงสาธิตเพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้ ทั้งนี้เพื่อให้ชุดการแสดงสาธิตในวันเยี่ยมญาติทหารใหม่ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

          สำหรับกิจกรรม “เปิดบ้านทหารราบ Open House” ภายในงานจะมีการแสดงขีดความสามารถของน้อง ๆ ทหารใหม่ ประกอบด้วย การตรวจสภาพความพร้อมรบเป็นหน่วยปฏิบัติทางยุทธวิธีของทหาร จากหน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารราบที่ 152 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152, การออกกำลังกายท่าพระราชทาน 9 ท่า รวมทั้งการยิงปืนฉับพลัน จากหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 152, การแสดงโชว์ ศิลปะการต่อสู้ แม่ไม้มวยไทย จากหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 152

เปิดบ้านทหารราบ
OpenHouse
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า