พบปะเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และสร้างที่พักอาศัยให้ผู้ยากไร้ เพราะ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

98

          พันเอก ภาคภูมิ  จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 นำกำลังพล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่ในชุมชนต่าง ๆ ของ ตำบลไม้แก่น อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เพื่อพบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง (ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ) พร้อมทั้งสอบถามความเป็นอยู่ และให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตประจำวัน รวมทั้งได้สอบถามความต้องการ ปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิต เพื่อที่ทางหน่วย และส่วนราชการต่าง ๆ จะได้หาหนทางในการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป โดย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิต ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่

          ขณะเดียวกันในพื้นที่ บ้านโต๊ะชูด ตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 จัดกำลังพลในส่วนของ ชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ ร่วมกับ ประชาชนในพื้นที่ เร่งดำเนินการสร้างบ้านพักอาศัยให้กับผู้ที่มีฐานะยากไร้ในพื้นที่ และได้รับการคัดเลือกในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ภายใต้โครงการ “บ้านปันสุข” โดย หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 สร้างที่พักอาศัยให้ครอบครัวผู้ยากไร้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัย โดยในการให้ความช่วยเหลือดังกล่าว เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนในชุมชนกับเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ ภายใต้คำกล่าวที่ว่า “ทหาร … เป็นที่พึ่งของประชาชน ในทุกโอกาส”

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า