รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เป็นประธานการประชุมสามัญประจำปี 2566 พร้อมให้โอวาทชี้แนะแนวทางในการปฏิบัติของสมาชิกสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทย

1459

           วันนี้ (7 พฤษภาคม 2566) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม มัสยิดกลางจังหวัดสงขลา ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมพร้อมทั้งให้โอวาทชี้แนะแนวทางในการปฏิบัติของสมาชิกสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ในการนี้ได้มีการประชุมคัดเลือกนายกสมาคมฯ แต่งตั้งคณะกรรมการ, ประธานจังหวัด, แต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี ประจำปี 2566 และกำหนดค่าตอบแทน พร้อมชี้แจงและแก้ไขระเบียบข้อบังคับต่างๆ โดยมี นาย ศักดิ์กรียา  บิลแสละ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา, นายวันอับดุลเลาะฮ์  หล๊ะติหมะ นายกสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้แทนสมาชิกสมาคมสันนิบาตเสรีชนแหล่งประเทศไทย จากทั่วประเทศและประเทศมาเลเซีย ร่วมให้การต้อนรับและร่วมประชุม

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้มีโอกาสมาพบปะกับสมาชิกในวันนี้ นับเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทำงานเพื่อส่วนรวมและเข้ามามีบทบาทสำคัญตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน จากการที่ได้ศึกษา ข้อมูลความเป็นมา ของสมาคมฯ ถือว่าเป็นองค์กรที่ทำงานจิตอาสา โดย ไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยินดี โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง ในขณะที่ประเทศชาติ มีปัญหาด้านความมั่นคง ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และกองทัพภาคที่ 4 เป็นหน่วยงานหลักในการ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ทั้ง 14 จังหวัด รับผิดชอบชายแดน ทั้ง ชายแดนไทย – พม่า และ ชายแดน ไทย – มาเลเซีย รวมทั้งการดูแลรักษา ความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคใต้ สำหรับวันนี้ต้องขอชื่นชมและยินดีกับสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทย ที่ได้มีบทบาทหน้าที่ ถือว่าเป็นองค์กรที่มีกลไกที่สร้างผลประโยชน์กับประเทศชาติด้านความมั่นคงอย่างมหาศาล ตั้งแต่อดีตปัจจุบันและในอนาคตจากสภาพปัญหาความขัดแย้งและพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้รวม ทั้งปัญหาภัยคุกคามรูปแบบใหม่หลายเรื่องที่ได้ชี้แจงไว้นั้น เรามีความเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายของความมั่นคงของรัฐบาล และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เรามีความเชื่อว่าท่านคือ จิ๊กซอว์อีกส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มในการเข้ามาแก้ไขปัญหาในพื้นที่ และสร้างความสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืนต่อไป และขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ในฐานะจิตอาสาที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประเทศของเราเกิดความสงบสุขต่อไป

          ด้านนายวันอับดุลเลาะฮ์  หล๊ะติหมะ นายกสมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เราในฐานะที่ทำงานด้านจิตอาสา พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน และยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหา และพร้อมที่จะขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกมิติ

          สำหรับ สมาคมสันนิบาตเสรีชนแห่งประเทศไทยเป็นสมาคมที่ตั้งทะเบียนขึ้นมามีวัตถุประสงค์ เพื่อเทิดทูนดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เผยแพร่ให้ประชาชนทราบถึงภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากกลุ่มบุคคลที่คิดต่าง และมีจิตอาสาไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทน และมีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยพิบัติหรือได้รับความทุกข์ยาก รวมถึงการรับเรื่องร้องทุกข์ในความไม่เป็นธรรม และเป็นองค์กรที่ปกป้องประเทศชาติและสถาบันมาอย่างยาวนาน และเป็นที่ประจักษ์ในด้านการหาข่าวด้านความมั่นคงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และสมัยคอมมิวนิสต์ ได้ปลุกระดมและขยายลัทธิเข้ามาในประเทศไทย สมาชิกของสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานหน่วยหนึ่งที่ส่งข่าวให้กับส่วนกลางทางด้านความมั่นคงจนในที่สุดประเทศไทยจึงได้รอดพ้นจากภัยคุกคามจากลัทธิคอมมิวนิสต์มาจนถึงปัจจุบัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า