รอง มทภ.4 เปิดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ติดตามความก้าวหน้าผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงาน เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา จชต. ตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ

324

         วันนี้ (1 พฤษภาคม 2566) เวลา 13.30 น. ที่ โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า  อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงาน ตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ (เชื่อมโยงแผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการพัฒนาจังหวัด และกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการกับแผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปีงบประมาณ 2568) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 2 พฤษภาคม 2566  โดยมีผู้แทนจากสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ, ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า, สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม, สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม, กรมประชาสัมพันธ์, กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ, กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ,สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคใต้, ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้, ปลัดจังหวัด, หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี,จังหวัดนราธิวาส และ จังหวัดสงขลา, ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอทั้ง 4 จังหวัด จำนวน 37 อำเภอ รวมทั้งหน่วยเฉพาะกิจยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส, สงขลา, หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข รวมจำนวนทั้งสิ้น 62 หน่วยงาน มีผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาฯ  จำนวน 82 คน

          โอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวเปิดประชุมสัมมนาฯ พร้อมกล่าวขอบคุณหน่วยงานที่จัดผู้แทนเข้าร่วมประชุมสัมมนาฯ ซึ่งเป็นโอกาสดีในการสร้างความเข้าใจระหว่างหน่วยงานในพื้นที่ และหน่วยส่วนกลาง เพื่อนำเป้าหมาย ตัวชี้วัด กลุ่มเป้าหมายและพื้นที่เป้าหมายของแต่ละส่วน นำไปจัดทำโครงการกิจกรรมให้สอดคล้อง ลดความซ้ำซ้อน มุ่งเน้นประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะนำผลการประชุมสัมมนาฯ ในครั้งนี้ ที่ได้รับข้อมูลใหม่ ๆ มาแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจของแต่ละฝ่าย ไปปรับใช้ในการช่วยแก้ไขปัญหา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ในการสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งยั่งยืนต่อไป

          สำหรับการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นโดย สำนักส่วนพัฒนายุทธศาสตร์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตามข้อสั่งการของ พลเอก ชัยชาญ  ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานคณะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ที่กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการระหว่างแผนงานยุทธศาสตร์ ส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ (เชื่อมโยงแผนงานยุทธศาสตร์ ส่งเสริมการพัฒนาจังหวัด และกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการกับแผนงานบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568) โดยที่ผ่านมาจัดทำต่างห้วงเวลา และขั้นตอนไม่สอดคล้องกัน ทำให้ไม่สามารถบูรณาการงานได้ตามสั่งการ อย่างไรก็ตาม พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบนโยบายให้หน่วยในพื้นที่ และหน่วยส่วนกลางได้มีเวทีพูดคุยและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานของแต่ละฝ่าย รวมทั้งบูรณาการงานให้เป็นรูปธรรม ผ่านการประชุมสัมนาฯ โดยได้รับเกียรติจาก นายนรินทร์  เวโรจน์วิวัฒน์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และ พลตรี วัชรวิทย์  ณรงค์พันธุ์ รองผู้อำนวยการสำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในประเด็นสำคัญ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า