รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

91

          วันนี้ (29 เมษายน 2566) เวลา 10.00 น. พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ และให้กำลังใจอาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา เพื่อสอบถามสภาพความเป็นอยู่ รับทราบปัญหาข้อขัดข้องของชุดคุ้มครองตำบล พร้อมหารือ ติดตามแนวทางการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้ลงตรวจเยี่ยม จำนวน 5 ชุด ประกอบด้วย ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลกอลำ อำเภอยะรัง, ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลตรัง อำเภอมายอ, ฐานปฎิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบ้านนอก อำเภอปะนาเระ, ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี รวมถึงฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พร้อมกันนี้ได้มอบสิ่งของบริโภค เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลอีกด้วย

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาตรวจเยี่ยม ติดตาม ความพร้อมของกำลังพล ตามที่มีสถานการณ์ในห้วงเดือนรอมฎอน ปีนี้พบว่าทางกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้พยายามสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเข้าก่อเหตุต่อชุดคุ้มครองตำบลในห้วงที่ผ่านมา และต้องขอชื่นชมทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ วันนี้ได้นำความห่วงใยและข้อเน้นย้ำของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ถึงแนวทางการปฏิบัติงาน ไม่ประมาท เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลาให้มีการปรับเปลี่ยนภารกิจในบางประการ เพื่อให้มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่มีความปลอดภัย และยังคงมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติในการดูแลให้ความปลอดภัยพี่น้องประชาชน และดูแลฐานที่ตั้งให้มีความปลอดภัย จุดล่อแหลมที่ยังมีความเสี่ยง อาจตกเป็นเป้าหมายของผู้ก่อเหตุรุนแรงเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่มีความรัดกุม หมั่นตรวจตรา สอดส่อง และปรับเปลี่ยนแผนลาดตระเวนรอบฐานปฏิบัติการ เพิ่มความเข้มงวดฐานปฏิบัติการ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ทันท่วงที รวมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติงานไม่ประมาท มีสติอยู่ตลอดเวลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า