แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีรดน้ำขอพรผู้บังคับบัญชา เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2566 สืบสานสงกรานต์วิถีไทย

272

          วันนี้ (13 เมษายน 2566) เวลา 10.30 น. ณ แหล่งรวมรถกรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และผู้บังคับบัญชา สร้างความสัมพันธ์อันดี กับเจ้าหน้าที่และกำลังพล ที่ได้ปฏิบัติงานร่วมกันเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งปี ได้คงความสุข สนุกสนาน และรื่นเริงตามประเพณี โดยมี คณะผู้บังคับบัญชาจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , คณะผู้บังคับบัญชาหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดทั้ง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดยะลา,จังหวัดปัตตานี,จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา) , คณะผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตลอดจนกำลังพลสวมใส่เสื้อลายดอกร่วมพิธี

          แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “การที่ทุกท่านได้พร้อมใจกันมาร่วมพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและพิธีรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ โดยถือเอาเทศกาลประเพณีวันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเรา ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นความดีงามและยังเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่ต่อไป ขอให้ทุกท่านจงรักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป และพยายามตั้งใจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุดตลอดจนดำเนินชีวิตประจำวันให้อยู่ในทางที่ถูกต้องดีงาม ความสุขสวัสดิ์และความเป็นสิริมงคลก็จะบังเกิดแก่ท่านทั้งหลาย และในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ก็ขอให้พรที่ท่านได้ให้มาจงมีผลสนองตอบแก่ท่าน เป็นร้อยเท่าพันทวี และมีความสุข ความเจริญในสิ่งพึงปรารถนา”

          โดยภายในพิธีแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์ (วันปีใหม่ไทย) , สรงน้ำพระพุทธรูป และรับการรดน้ำจากกำลังพลตามลำดับ จากนั้นคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพลได้รับประทานอาหารร่วมกัน สร้างความสุข รอยยิ้มให้กับกำลังพล ที่เหน็ดเหนื่อยจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนมาตลอดทั้งปี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า