รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ต้อนรับคณะเครือข่ายส่งเสริมโรงเรียนคุณธรรมพื้นฐานศาสนา เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันส่งเสริมสถาบันชาติศาสน์ กษัตริย์ นำพาความมั่นคงสู่ 4 จังหวัดชายแดนใต้

118

          วันนี้ (12 เมษายน 2566) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ส่วนหน้า และคณะฯ ร่วมต้อนรับ นายรังสรรค์ ทองทา ที่ปรึกษาคณะกรรมการส่งเสริมโรงเรียนคุณธรรมพื้นฐานศาสนา พร้อมคณะเครือข่ายโรงเรียนคุณธรรมพื้นฐานศาสนา เข้าพบปะ เพื่อหารือการบูรณาการทำงานร่วมกันของผู้นำทุกศาสนา ในการส่งเสริมสถาบันชาติศาสน์ กษัตริย์ นำพาความมั่นคงสู่ 4 จังหวัดชายแดนใต้

          สำหรับการหารือในครั้งนี้ เป็นการติดตาม ประสานงานการแก้ไขปัญหาความล่าช้าในการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาผู้เรียนยึดมั่นศาสนาสู่การปฏิบัติ รวมถึงการปฏิบัติตามแนวทางสั่งการของนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา ในการบูรณาการรัฐมนตรี กระทรวง ทางเครือข่ายโรงเรียนคุณธรรมพื้นฐานศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้นับถือศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์ ฮินดู ซิกส์ ภาคประชาสังคม เช่น สมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย ขอเข้าพบหารือเรื่อง การบูรณาการการทำงานร่วมกันของผู้นำทุกศาสนาและหน่วยงาน 3 กระทรวงในคณะกรรมการส่งเสริมโรงเรียนคุณธรรมพื้นฐานศาสนา กรณีศึกษาจังหวัดยะลานำร่อง ในช่วงวันจันทร์ที่ 10 – 13 เมษายน 2566 เพื่อการบูรณาการการทำงานร่วมกันของสถาบันชาติศาสน์ กษัตริย์ จะนำพาความมั่นคงสู่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ และขยายไปทั่วทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ในความรับผิดชอบของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

          ทั้งนี้ นายรังสรรค์  ทองทา ที่ปรึกษาคณะกรรมการส่งเสริมโรงเรียนคุณธรรมพื้นฐานศาสนา กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาพบปะและร่วมหารือด้านการแก้ไขปัญหาน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาผู้เรียนยึดมั่นศาสนาของในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อเป็นการศึกษาที่ต้องมุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน 4 ด้าน ด้านทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง ด้านพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง – มีคุณธรรม ด้านมีงานทำ-มีอาชีพ และการเป็นพลเมืองดี โดยนำร่องในจังหวัดยะลา เพื่อสร้างเยาวชนให้มีความคุณภาพ

          ด้าน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า  ทางผู้อำนวยการรักษาความมั่นภายในภาค 4 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมปรึกษา หารือในด้านการส่งเสริมการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาผู้เรียนยึดมั่นศาสนาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ร่วมถึงด้านสังคมพหุวัฒนธรรม ยืนยันจะดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วยความจริงใจ และเป็นธรรม พร้อมที่จะขับเคลื่อนส่งเสริมศาสนา สังคมพหุวัฒนธรรม และการศึกษาเพื่อความมั่นคง สร้างเยาวชนให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า