กอ.รมน.ภาค 4 สน. เยี่ยมครอบครัวเยาวชนเรียนดี แต่ยากจน เพื่อส่งเสริมการศึกษา และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

109

          เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 10.30 น. สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (สมศ.กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และสอบถามปัญหาข้อขัดข้องของครอบครัว นางสาว พารีนา สมาแอ  อายุ 17 ปี ณ หมูที่ 3 ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เป็นผู้พิการเท้าข้างขวาผิดรูป หรือ โรคเท้าปุก ประกอบกับมีค่าสายตาสั้นมากที่  1,400 ส่งผลให้มองเห็นไม่ปกติมาแต่กำเนิด โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับไว้เป็น “ผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์” และได้รับคัดเลือกจากศูนย์ปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือเยียวยาอำเภอยะรัง (ศปก.อ.ยะรัง) ให้เข้าร่วมโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้”  ได้เข้าถึงบริการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่ฟรี ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

          โดย สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งและมอบอินทผาลัม พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ครอบครัว นางสาว พารีนา ฯ เพื่อส่งมอบสุข ให้กำลังใจสำหรับการละศีลอดในห้วงเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1444

          ทั้งนี้ นางสาว พารีนาฯ อาศัยอยู่กับมารดา มีพี่น้องร่วมกัน  3 คน ซึ่งเธอเป็นน้องเล็กสุด สภาพครอบครัวอย่าร้าง และมีฐานะยากจน มารดาประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยาง มีรายได้วันละ 60 บาท  ส่งผลให้เธอ และครอบครัวได้รับการศึกษาแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันไม่ได้เรียนหนังสือ แต่สามารถอ่าน เขียน พูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี พร้อมกับกล่าวขอบคุณแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่หน่วยงานความมั่นคงไม่ทอดทิ้งประชาชน พร้อมรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ทหารอยู่เคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า