120

          วันนี้  (7 เมษายน 2566) เวลา 11.50 น. ที่ หอประชุมอาคารพระเศวตสุรคชาธาร สนามโรงพิธีช้างเผือก ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2566 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ของหน่วยตรวจเลือกทหารฯ ยะลา คณะที่ 1 เน้นย้ำต่อคณะกรรมการตรวจเลือกทหารฯ ให้ปฏิบัติงานทุกขั้นตอนด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ และยุติธรรม ขอบคุณผู้ที่มาตรวจเลือกทหารฯ ที่ได้มาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยให้สมบูรณ์ ตลอดจนเชิญชวนผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารฯ เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน เข้ามาฝึกระเบียบวินัย ความเป็นผู้นำ มีงาน มีรายได้ ต่อยอดโอกาสในการเข้ารับราชการทหารในอนาคต

          พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า การตรวจเลือกทหารกองประจำการ เราจะเน้นในเรื่องของการสมัครร้องขอ ซึ่งเป็นนโยบายของกองทัพบก วันนี้ก็ได้เข้ามาเน้นย้ำในเรื่องสิทธิต่างๆ ว่าเป็นทหารแล้วได้รับสิทธิอะไรบ้างและสามารถเป็นนักเรียนนายสิบได้อย่างไร และนำข่าวมาบอกน้องๆ ว่านโยบายของกองทัพบกนั้นมีโคต้าให้ 80% ซึ่งผลที่ออกมาเราได้ผลทหารไปเป็นนายสิบเยอะมาก ซึ่งวันนี้ก็ได้บอกประธานคณะกรรมการและสัสดีแล้วว่าช่วยกันประชาสัมพันธ์ ให้กับน้องๆ ที่ยังไม่ตัดสินใจมาเป็นทหาร สำหรับน้องๆ ที่มาสมัครถือว่าเป็นสิ่งที่ดีของกองทัพบกเพราะเราต้องการคนที่สมัครใจอยู่แล้ว ห้วงที่ผ่านมามียอดผู้ที่เข้ามาสมัครเยอะมาก เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจและยินดีกับน้องๆ ที่มาสมัครและครอบครัวด้วย ปัจจุบันมีการประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึงจึงทำให้มีน้องๆ เข้ามาสมัครหลากหลายช่องทางรวมทั้งช่องทางออนไลน์ด้วย

          โดยการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปีนี้ มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป จนกว่าการตรวจเลือกฯ จะแล้วเสร็จซึ่งจะไม่เกินวันที่ 20 เมษายน 2566 โดยให้บุคคลชายสัญชาติไทยที่เกิด พ.ศ. 2545 ซึ่งมีอายุครบ 21 ปี และเกิด พ.ศ. 2537 – พ.ศ. 2544 ซึ่งมีอายุครบ 22 – 29 ปี ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก เข้ารับการตรวจเลือกตามวันเวลาและสถานที่ที่กำหนดในหมายเรียกฯ (แบบ สด.35) สำหรับจังหวัดยะลานั้น ในวันนี้ (7 เมษายน 2566) มีผู้สมัครจำนวน 14 คน รับรวมทั้งสิ้นจำนวน 36 คน ซึ่งผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครฯ ให้แจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกฯ ทันทีที่รายงานตัว หรือแจ้งความประสงค์ได้ในทุกขั้นตอนในวันที่มารับการตรวจเลือก ซึ่ง “กองทัพบก” จะมีสิทธิสำหรับทหารกองประจำการในปัจจุบันประกอบด้วย ค่าตอบแทน 10,000 บาทต่อเดือน สิทธิรักษาพยาบาลฟรี การฝึกอาชีพก่อนปลด สิทธิพิเศษสอบเข้าโรงเรียนทหาร ส่งเสริมการต่อยอดเป็นนักเรียนนายสิบ โควต้าเรียนหลักสูตรส่งทางอากาศ สมัครเป็นทหารกองประจำการต่อเมื่อครบกำหนดปลด รับแจกเครื่องแต่งกาย ของใช้ส่วนตัว มีประกันชีวิต และได้รับการศึกษาต่อในระบบ กศน. อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า