องคมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

163

          วันนี้ 5 เมษายน 2566 เวลา 08.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมี พลเอกพรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ กรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลด้านความมั่นคง , พลตรีปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมติดตามคณะ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ โอกาสนี้องคมนตรี ได้เดินทางไปยัง ชุดคุ้มครองตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติภารกิจ จำนวน 24 ชุด, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จำนวน 50 ชุด, ชุดคุ้มครองตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 34 ชุด และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส จำนวน 50 ชุด ณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

          จากนั้นองคมนตรีและคณะ เดินทางต่อไปยัง สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 60 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิต โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการ จังหวัดยะลา, ตลอดจน เจ้าหน้าที่ทหาร , ตำรวจ และข้าราชการพลเรือน,จิตอาสา 904 ,ประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

          โอกาสนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง ทั้งผู้เสียชีวิตและครอบครัว ทรงพระราชทานสิ่งของต่างๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่ครอบครัว ตลอดจนได้ดูแล เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ ในส่วนของกำลังพลก็มาให้กำลังใจและชื่นชมการทำงานของกองกำลังหน่วยความมั่นคง และขอให้มีการเตรียมความพร้อมในทุกแผน จะต้องได้รับการวิเคราะห์และซักซ้อมแผนอยู่ตลอดเวลา และการปฏิบัติหน้าที่ย่อมมีความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องนำมาเป็นประสบการณ์ เพื่อลดความสูญเสียของเจ้าหน้าที่ให้น้อยที่สุด ต้องมีสติ มีปัญญา ในการดำเนินชีวิต เพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

          ต่อมาเวลา 11.40 น. องคมนตรีได้เดินทางไปยัง ห้องประชุม 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี  โดยมี พลเอก พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ กรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลด้านความมั่นคง , พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ , พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินงานด้านความมั่นคงของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และรับฟังผลการปฏิบัติงานด้านการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนให้มากที่สุด

          จากนั้นองคมนตรี ได้เดินทางไปยัง ฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของพระราชทาน จำนวน 20 ชุด ให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา และได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา เพื่อติดตามอาการของ ร้อยโท สิทธิชัย ทวิธารกูร อายุ 58 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่บ้านโสร่ง หมู่ที่3 ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ขณะเดินทางกลับจากพบปะมวลชน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยอาการล่าสุดปลอดภัยดีแล้ว

          ต่อมาเดินทางไปยังโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามการมีงานทำของศิษย์พระดาบส รุ่นที่10/2562 และการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานของศิษย์พระดาบสให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนติดตามการจำหน่ายอุปกรณ์ผลิตหมอนยางพารา ซึ่งโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งเสริมให้เยาวชนนอกระบบใฝ่เรียน ใฝ่รู้ มีโอกาสเล่าเรียนด้านอาชีพที่เหมาะสม มีคุณธรรมและจิตสำนึกที่ดีในการอยู่ร่วมกันท่ามกลางความแตกต่างที่หลากหลาย รวมทั้งมีอาชีพอันเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างเยาวชนเหล่านี้ให้เป็นพลเมืองดี เป็นที่พึ่งของตนเองครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติต่อไป จากนั้นเดินทางต่อไปยัง ชุดคุ้มครองตำบลปล่องหอย อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ จำนวน 24 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนจะเดินทางกลับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า