รอง มทภ.4 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารกองประจำการ ปี 66 จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา ย้ำทุกขั้นตอนต้องดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และอำนวยความสะดวก แก่ผู้เข้ารับการตรวจเลือกในทุกด้าน

199

          วันที่ 2 เมษายน 2566 พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2566 ณ หน่วยตรวจเลือกทหาร ที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี  และหน่วยตรวจเลือกทหาร ที่ว่าการอำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อกำชับการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจเลือกให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ตลอดจนได้พบปะ ให้กำลังใจชายไทยรับการตรวจเลือกทหาร, ผู้ปกครอง และญาติที่มาให้กำลังใจบุตรหลาน ที่เข้ารับการตรวจเลือกทหาร พร้อมเน้นย้ำนโยบายของกองทัพบก และให้ข้อแนะนำ แก่คณะกรรมการตรวจเลือกให้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการตรวจเลือกฯ แก่ผู้เข้ารับการตรวจเลือก ครอบครัว และคณะกรรมการตรวจเลือกฯ โดยหน่วยตรวจเลือกฯ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารในปีนี้ จำนวน 501 นาย และหน่วยตรวจเลือกฯ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา มีผู้เข้ารับการตรวจเลือก จำนวน 735 นาย โดยมี ผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง มาร่วมให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ในทุกด้าน

          สำหรับ การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปีนี้ มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป จนกว่าการตรวจเลือกฯ จะแล้วเสร็จแต่ไม่เกินวันที่ 20 เมษายน 2566 โดยให้บุคคลชายสัญชาติไทยที่เกิด พ.ศ. 2545 ซึ่งมีอายุครบ 21 ปี และเกิด พ.ศ. 2537 – พ.ศ. 2544 ซึ่งมีอายุครบ 22-29 ปีที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก เข้ารับการตรวจเลือกตามวันเวลาและสถานที่ที่กำหนดในหมายเรียกฯ (แบบ สด.35) ทั้งนี้หากพบเห็นผู้ที่กระทำความผิดในการดำเนินการตรวจเลือกทหารฯ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือคณะกรรมการตรวจเลือกในพื้นที่ หรือแจ้งสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-1732999 รวมทั้งแจ้งไปยังกองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หมายเลข 0-2223-3259  เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อผู้กระทำผิดต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า