ละศีลอดวันที่ 3 เดือนรอมฎอน มทภ.4 ร่วมกิจกรรมเปิดปอซอ ณ มัสยิดกลางประจำอำเภอยะหา และพบปะ ปปช.ไทยพุทธ มอบถุงยังชีพแก่กลุ่มคนเปราะบาง บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

208

          วันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 17.30 น.ที่ วัดยะหาประชาราม อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีถวายสังฆทาน ทำบุญ รับศีล โดยมี พระครูสถิตธรธรรม เจ้าอาวาสวัดยะหาประชาราม, พลตรี ธนัช  ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, พันเอก สุรศักร  ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47, หัวหน้าส่วนราชการ และชาวไทยพุทธในพื้นที่ ร่วมในพิธี ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะประชาชนไทยพุทธในพื้นที่ สอบถามพูดคุยและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิต ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกมิติ

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะฯ ได้เดินทางเข้าพบปะประชาชนชาวมุสลิมและร่วมกิจกรรมเปิดปอซอ (ละศีลอด) ในเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1444 ณ มัสยิดยามิ (มัสยิดกลางประจำอำเภอยะหา) โดยมี นายอมร  ชุมช่วย นายอำเภอ, นายมาฮาหมัดรอสือดี  บือราเฮง นายกเทศมนตรีตำบลยะหา, ผู้นำศาสนา, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาวมุสลิมในพื้นที่อำเภอยะหาร่วมต้อนรับ ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยกับผู้นำศาสนาและประชาชน โดยบรรยากาศเป็นกันเองสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน ตลอดจนสร้างสภาวะแวดล้อมให้เอื้อต่อการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยก่อนละศีลอด แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้นำศาสนา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนในการประกอบการเปิดปอซอ (ละศีลอด) และร่วมกันขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า (ขอดุอาร์) ให้ความสันติสุขเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

          แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ได้มาพบปะพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธดีใจที่พี่น้องยังช่วยกันทำนุบำรุงประพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง และขอชื่นชมผู้นำท้องถิ่นที่มีความสามัคคี เพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ร่วมทั้งได้มาร่วมกิจกรรมเปิดปอซอในครั้งนี้ เพื่อมาส่งความสุขให้พี่น้องมุสลิมในห้วงเดือนรอมฎอน สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้วงเดือนรอมฎอนนั้น หน่วยงานทุกภาคส่วนมีมาตราการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ ร่วมถึงร่วมรณรงค์ให้รอมฎอนปีนี้เป็นปีแห่งความสุข สดใส ที่พี่น้องทุกคนจะได้สวมใส่เครื่องแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรม และจัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ ขอความร่วมมือ งด-ซื้อ-ขาย-จุดประทัด ในห้วงดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดความสับสน และก่อให้เกิดอันตราย รวมถึงเน้นย้ำหากพี่น้องประชาชนหากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ทั้งยานพาหนะ สิ่งแปลกปลอม ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า