ผช.ผบ.ทบ. พร้อม มทภ.4 ลงระนอง เยี่ยมกองกำลังป้องกันชายแดนไทย- เมียนมาร์ 

355

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ ตำบลราชกรูด อำเภอเมือง จังหวัดระนอง พลเอก เกรียงไกร  ศรีรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก / ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แนวชายแดน ไทย-เมียนมาร์ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของหน่วย ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ณ จุดตรวจเกาะสะระนีย์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง มอบนโยบายการทำงาน ตลอดจนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4, พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี และผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

          จากนั้น เวลา 14.30 น. เดินทางเป็นประธานร่วมพิธีเปิดป้ายอาคาร และมัสยิด ภายในค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพื่อให้กำลังพลและครอบครัว จนถึงที่น้องประชาชนได้ปฏิบัติศาสนกิจตามหลักศาสนา ก่อนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของด่านศุลกากร ตามลำดับ

          ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า “วันนี้มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติงาน ตลอดจนร่วมเปิดอาคารภายในค่ายฯ ทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี การส่งเสริมให้กำลังพล และครอบครัวได้ปฏิบัติศาสนกิจตามหลักคำสอนของศาสนา ถือเป็นอีกหนึ่งในนโยบายการทำงานในการดูแลกำลังพล หากทุกคนอยู่ในหนทาง และหลักคำสอนพื้นฐานของศาสนาที่ถูกต้อง ก็จะทำให้กำลังพลนั้นมีจิตใจที่ดี เป็นคนดี สิ่งสำคัญ เดือนนี้เป็นเดือนรอมฎอน เป็นเดือนแห่งการทดสอบ บทพิสูจน์ความศรัทธา หากสามารถปฏิบัติตามหลังคำสอนได้ สังคมก็จะเกิดความสงบสุข สันติสุขจะเกิดขึ้นต่อไป สุดท้ายขออำนวยอวยพรให้ทุกคน และปฏิบัติศาสนกิจในเรื่องรอมฎอนด้วยความมุ่งมั่น และสมบูรณ์ดังที่ได้ปรารถนาไว้”

          ด้าน แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้วงเดือนรอมฎอน และสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยเตรียมความอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนพร้อมกันทุกพื้นที่ นอกจากนี้ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติทั้งยานพาหนะ สิ่งแปลกปลอม ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า