กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รุดช่วยเหลือให้กำลังใจครอบครัว เด็กหญิงวัย 14 ปี เสียชีวิต จากเหตุคนร้ายลอบยิง

138

          ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบยิง เด็กหญิง กูตักวา เงินสองสี อายุ 14 ปี เสียชีวิต ที่บริเวณหน้ามัสยิดดารุสนัดวะตุสอิสลามิยะ ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 6 ตำบลประจัน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยคนร้ายเป็นชายอายุ 51 ปี ทราบชื่อ คือนายมะยูโซ๊ะ สาฮะ มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 130/32 หมู่ที่ 1 ตำบลตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี สำหรับมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

          โดยภายหลังทราบเหตุ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเด็กหญิงกูตักวา ฯ พร้อมสั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีลงพื้นที่ช่วยเหลือในขั้นต้นเป็นการด่วนพร้อมกำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนช่วยเหลือในทุกด้านอย่างเต็มขีดความสามารถ

         ซึ่งในวันนี้ (11 มีนาคม 2566) เวลา 09.00 น. พันเอก โชติ ยิกุสังข์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจแก่ครอบครัว เด็กหญิง กูตักวา ฯ ณ บ้านเลขที่ 62/6 หมู่ที่ 2 ตำบลปุยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือในขั้นต้น โดยนาง ต่วน ปาริด๊ะ มารดาของเด็กหญิง กูตักวา ฯ กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจและเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตน โดยขณะเกิดเหตุตนและบุตรสาวกำลังนั่งคุยกันหน้ามัสยิดระหว่างรอสามีเข้าไปทำธุระภายในมัสยิด จู่ๆ คนร้ายขับรถผ่านมาพร้อมยิงปืนเข้าใส่ กระสุนถูกบุตรสาวของตนจนล้มฟุบลงกับโต๊ะ เมื่อหายตกใจจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นนำส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตบุตรสาวของตนไว้ได้ โดยนางต่วน ปาริด๊ะ กล่าวว่า รักลูกสาวคนนี้มาก โดยเด็กหญิง กูตักวาฯ เป็นเด็กดี เชื่อฟังพ่อแม่ ชอบช่วยเหลือสังคม รักพี่น้องและครอบครัว โดยเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นตนไม่อยากให้เกิดกับผู้ใดหรือครอบครัวของใครอีก

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนพลเมืองดีที่ได้ให้ข้อมูลเบาะแสจนสามารถตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างทันท่วงที หากพบเห็นหรือได้รับข้อมูลการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ประชาชนทุกท่านสามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้ โดยโทรเข้ามาแจ้งที่หมายเลข 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์สายตรง พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า