บก.ควบคุม อส.จชต. ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน ก.พ. 66 หารือเพิ่มศักยภาพ ชคต.พื้นที่ พร้อมเน้นย้ำดูแลพื้นที่ในช่วงเดือนรอมฎอนนี้

162

         เมื่อวันที่ (10 มีนาคม 2566) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมไทยต้องเป็นไทย กองบังคับการควบคุมกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์ฝึกอบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการปฏิบัติที่สำคัญ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยมี หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา,จังหวัดปัตตานี ,จังหวัดนราวาส และจังหวัดสงขลา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ก่อนการประชุมฯ มีการมอบรางวัลให้แก่ ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 จังหวัดละ 1 รางวัล รวม 4 รางวัลเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติหน้าที่

          โดยการประชุมติดตามในครั้งนี้ ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์และแนวโน้มสถานการณ์ สรุปผลการปฏิบัติงานสำคัญ รวมถึงการประเมินติดตามชุดคุ้มครองตำบลของคณะกรรมการระดับอำเภอในห้วงเดือนที่ผ่านมา ตลอดจนกำหนดแผนการตรวจประเมินในห้วงเดือนมีนาคม 2566 เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมหารือและรับนโยบาย ปัญหาข้อขัดข้อง ข้อเสนอแนะ แนวทางการปฏิบัติงานในอนาคต เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ได้ ด้านการปฏิบัติงานให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

          โอกาสนี้ พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แสดงความยินดีกับชุดคุ้มครองตำบลที่ได้รับรางวัลผลการปฏิบัติงานดีเด่น และให้รักษาซึ่งการปฎิบัติที่เป็นมาตรฐานให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งยึดเป็นแนวทางในการปฎิบัติให้เกิดความปลอดภัย ลดการสูญเสีย และขอเน้นย้ำถึงการปฏิบัติงานด้านการข่าวให้มีความเข้มงวดให้มากที่สุด โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ปัจจัย วิเคราะห์สถานการณ์แนวโน้มเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อนำไปวางแผนรับมือกับสถานการณ์ พร้อมกันนี้ยังคงเดินหน้าในการฝึกเพิ่มขีดความสามารถ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล และส่วนการประเมิน ชุดคุ้มครองตำบล ยังคงดำเนินการและติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุดคุ้มครองตำบลสามารถดูแลชุมชนได้ลำพังอย่างมีประสิทธิภาพ หากทุกคนสามารถทำได้ตามเกณฑ์การประเมิน ชุดคุ้มครองตำบลจะมีคุณภาพมากขึ้นและเป็นไปตามเป้าที่กำหนดไว้อย่างแน่นอน

          ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยยกระดับการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการโดยเตรียมความพร้อม ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุฯ อย่างต่อเนื่องและพร้อมปฏิบัติงานตลอดเวลาอย่างเต็มขีดความสามารถ รวมไปถึงการปฏิบัติงานในช่วงเดือนรอมฎอน ให้มีการปรับภารกิจให้เหมาะสมกับการประกอบศาสนกิจของพี่น้องมุสลิมและขอให้ปฏิบัติตามหลักประเพณีวัฒนธรรมในห้วงเดือนรอมฎอนอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า