จับทันควัน คนร้ายยิงเด็กหญิงอายุ 14 หวังสวมรอยสถานการณ์ชายแดนใต้

126

          จากเหตุการณ์คนร้าย ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ TOYOTA/HILUX สีเทา ทะเบียน กข1822ปัตตานี ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเด็กหญิง กูตักวา (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดในพื้นที่บริเวณมัสยิดดารุสนัดวะตุสอิสลามิยะ ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้เห็นคนร้ายขับรถหลบหนีไปทางด้านอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

         ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีจนทราบว่าคนร้ายได้เข้าไปหลบซ่อน ในบ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 6 ตำบลประจัน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานีจึงได้สนธิกำลังเข้าจับกุม ตรวจสอบภายในบ้าน พบผู้ก่อเหตุ คือนายมะยูโซ๊ะ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนพกขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน และรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ สำหรับสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่

          ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าจากการจับกุมผู้ก่อเหตุในคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างทันท่วงทีแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ให้ความสำคัญกับทุกคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนให้ความมั่นใจในกระบวนการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะปฏิบัติทุกขั้นตอนด้วยความโปร่งใสและยุติธรรมเป็นไปตามหลักสากล ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนตรวจพบเบาะแสในคดีต่างๆ สามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ หรือหมายเลขสายด่วน 1341 หรือโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า