พิธีพระราชทานเพลิงศพ จ.ส.อ. อิสระ เลิกนอก

253

           เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 14.25 น. พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าสิบเอก อิสระ  เลิกนอก สังกัดหน่วยบัญชาการช่วยรบที่ 1 / หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย จังหวัดนราธิวาส  ณ  วัดโคกกระเบื้อง ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้บังคับบัญชาชั้นสูงร่วมในพิธี

          เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 จ่าสิบเอก อิสระ  เลิกนอก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่นำขบวนรถ พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดขบวนรถ ขณะเดินทางกลับจากภารกิจตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4906 ในพื้นที่บ้านไอร์กาแซ หมู่ที่ 6 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 นาย หนึ่งในนั้นคือ จ่าสิบเอก อิสระ  เลิกนอก เหตุการณ์ครั้งนี้ กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ จ่าสิบเอก อิสระ  เลิกนอก และขอสดุดีในความกล้าหาญและเสียสละอุทิศตนปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่หวาดหวั่นต่อภยันตราย

          ในการนี้ กองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จตามระเบียบกระทรวงกลาโหม เลื่อนชั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 8 ชั้น และขอพระราชทานยศสูงขึ้นเป็น พันโท  พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวและอำนวยความสะดวกแก่ครอบครัวของ จ่าสิบเอก อิสระ  เลิกนอก อย่างเต็มที่

ขอบคุณข่าว : แผนกแถลงข่าว กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า