ทหารพราน ดำเนินงานก่อสร้างโรงเรือนสำหรับเลี้ยงเป็ดบาบารี่ และปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่สำหรับทำการเกษตรให้นักเรียนโรงเรียนพัฒนาบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา

147

          เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยทหารพรานที่ 4104 ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนพัฒนาบาลอ บ้านบาลอ หมู่ที่ 1 ตำบลบาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อดำเนินงานก่อสร้างโรงเรือนสำหรับเลี้ยงเป็ดบาบารี่ และปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่สำหรับทำการเกษตร ตามโครงการโรงเรียนนำร่องกิจกรรมชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โดยมี นางสาวสุวรรณี  โอรามหลง ผู้อำนวยการโรงเรียนพัฒนาบาลอ พร้อมทั้ง บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ร่วมแรงร่วมใจกันปรับปรุงภูมิพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงภายในโรงเรียน

          ทั้งนี้ โรงเรียนพัฒนาบาลอ ได้รับคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ ตามโครงการโรงเรียนนำร่องกิจกรรมชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน เพื่อส่งเสริมความรู้ ความมั่นคง และความสามัคคี น้อมนำแนวทางพระราชดำริฯ เกษตรพอเพียงมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน ปลูกฝังเด็ก เยาวชน และประชาชนให้มีความรู้ก่อนนำไปปรับใช้ รวมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนในการศึกษาค้นคว้า ปฏิบัติจริง วางแผนการจัดทำบัญชีสามารถนำไปเผยแพร่ให้กับครอบครัว ชุมชน และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในด้านต่าง ๆ อาทิ รักการทำงาน รู้หน้าที่ มีความมุ่งมั่น ใฝ่เรียนรู้

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่41

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า