ผบ.ทบ. เดินทางเป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ พลทหารกล้า วัดเขาต่อ จ.กระบี่ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้

2191

        วันนี้ ( 7 ต.ค.63,1700 ) พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พลทหาร อรรถพล พลายชนะ ณ วัดเขาต่อ ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ โดยมี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง กำลังพลเพื่อนทหาร รวมไปถึงคณะญาติและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 

        ตามที่ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดขณะเคลื่อนย้ายเพื่อสับเปลี่ยนกำลังที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีกำลังพลเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย นั้น พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เมื่อทราบข่าวเหตุการณ์ ได้มีความห่วงใยต่อกำลังพลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ควบคุมบริหารจัดการสถานการณ์และดูแลสวัสดิการณ์ด้านสิทธิกำลังพล การรักษาพยาบาล และการจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ โดยเน้นย้ำหน่วยที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด พร้อมอำนวยความสะดวกและประสานงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตให้สมเกียรติ รวมถึงผู้บาดเจ็บให้มีความเรียบร้อย

 

        สำหรับผู้เสียชีวิต พลทหาร อรรถพล พลายชนะ สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จะได้รับการปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 7 ขั้น และขอรับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นเป็น สิบเอก นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน สินไหมภัยสงครามจากโครงการประกันชีวิตกองทัพบก และได้รับการพิจารณาบรรจุทายาททดแทน หากครอบครัวมีความประสงค์ โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น กองพลทหารราบที่ 5 ซึ่งเป็นหน่วยบังคับบัญชา ต้นสังกัดของ พลฯอรรถพล ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพ ให้มีความเรียบร้อยในระหว่างบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 15.00 น. เพื่อให้ครอบครัวและญาติ มีความอุ่นใจ มีขวัญและกำลังใจที่ดี อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ พลทหาร อรรถพล พลายชนะ ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ทั้งยังเป็นทหารกองประจำการที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ส่วนกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ ได้รับการดูแลเยียวยา เพื่อให้สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ปกติโดยเร็วที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า