ส่งมอบบ้านให้กับประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน”

155

          วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 10.00 น. ที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 1 ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านพักอาศัย ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้กับ นาย ซอเฮาะ มาหะมะมะลี และครอบครัว ซึ่งเป็นประชาชนผู้ที่ขาดแคลนมีฐานะยากจน และได้รับการพิจารณาคัดเลือกคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลากำหนด เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ในการแสดงออกถึงความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ โดยมี พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47  ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี

          โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันสร้างบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ในเรื่องคุณภาพชีวิตถือเป็นเรื่องที่สำคัญลำดับต้น ๆ โดยเฉพาะประชาชนที่เป็นผู้ที่มีฐานะยากจนและมีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ผ่านสภาประชาธิปไตยตำบล และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ซึ่งเป็นหน่วยที่ย่อมรู้ว่าครัวเรือนไหนเดือดร้อนจริง และนอกจากเดือดร้อนแล้ว จะต้องเป็นคนดี มีความประพฤติที่ดี มีจิตอาสา ช่วยเหลือสังคม และเมื่อสังคมได้ให้ความช่วยเหลือแล้ว ประชาชนผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือก็ต้องไม่ลืมที่จะช่วยเหลือสังคม เพื่อเป็นการตอบแทนแก่สังคมด้วย ทั้งนี้ โครงการสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ได้ เพราะความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

          ในการนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมทั้งมอบป้ายบ้านเลขที่ เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้กับนาย ซอเฮาะ มาหะมะมะลี และครอบครัว ในโอกาสขึ้นบ้านใหม่ ทั้งนี้การสร้างบ้านดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยเฉพาะกิจยะลา ร่วมกับ ส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการสนับสนุนจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ที่ได้จัดกำลังพลชุดช่าง ร่วมกับ ประชาชนผู้มีจิตอาสา เข้าดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ และได้ดำเนินการส่งมอบบ้านในครั้งนี้

          สำหรับโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ เกิดความรักความสามัคคี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ได้ร่วมกันสนับสนุนสร้างบ้านจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า