สำนักงานธนาคารโลก ณ กรุงวอชิงตัน เข้าพบ มทภ.4 และคณะฯ เพื่อหารือการส่งเสริมความร่วมมือด้านสันติภาพ มุ่งการพัฒนาทุกมิติ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน แก่ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

240

          วันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 09.30 น. ที่ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ให้การต้อนรับ นาง สุขคีนา เคน ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านความเปราะบาง ความขัดแย้งและความรุนแรง ประจำสำนักงานธนาคารโลก ณ กรุงวอชิงตัน และคณะฯ เข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือด้านสันติภาพ และการพัฒนาระหว่างกลุ่มธนาคารโลกกับส่วนราชการไทย

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  กล่าวต้อนรับและยินดีให้การสนับสนุนการประสานการทำงานอย่างใกล้ชิด ตลอดจนการช่วยเหลือร่วมกันอย่างเต็มที่ และขอขอบคุณแทนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะได้รับโครงการที่ดีในอนาคตข้างหน้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการที่จะนำเสนอนั้นต้องมุ่งเน้นส่งเสริมความเป็นอยู่และเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวมให้มากที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในพื้นที่ ยืนยันเศรษฐกิจ ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ลดลง ปัจจุบันนี้ดีขึ้นตามลำดับ ด้วยการค้าขายระหว่างสองประเทศอยู่ตลอดเวลาตามช่องทางที่ถูกต้องและตรงตามกฎหมาย ซึ่งมีหน่วยป้องกันชายแดนได้ทำหน้าที่อย่างเข้มงวดในการเฝ้าระวังสกัดกั้นลักลอบค้าขายสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิดตามช่องทางธรรมชาติและตามแนวชายแดน

          ด้าน นาง สุขคีนา เคน ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านความเปราะบาง ความขัดแย้งและความรุนแรง ประจำสำนักงานธนาคารโลก กล่าวว่า มีความสนใจร่วมงานกับรัฐบาลไทยเนื่องจากมีประสบการณ์ทำงานในพื้นที่กลุ่มเปราะบางและความขัดแย้ง มุ่งมั่นขจัดความยากจนและการส่งเสริมเศรษฐกิจควบคู่กันไป เพื่อการพัฒนาและสร้างสันติภาพ พร้อมย้ำว่าจะเสนอโครงการมุ่งเน้นประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และดูแลเรื่องปัญหาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศในพื้นที่ที่มีความลำบากยากจนใน 10 จังหวัดของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดปัตตานีเป็นหนึ่งในโครงการฯ ยืนยันจะแบ่งปันการทำงานสร้างสันติภาพจากประเทศทั่วโลกเพื่อขจัดความยากจนแก่ประชาชน ภายใต้การทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลไทยอย่างใกล้ชิด มุ่งเน้นแนวทางเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

          อย่างไรก็ตาม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มุ่งมั่น สร้างสันติภาพให้เกิดสันติสุข และพร้อมให้การสนับสนุน การทำงานร่วมกับสำนักงานธนาคารโลก ณ กรุงวอชิงตัน ในการพัฒนาประชาชนในทุกมิติ เพื่อนำความสงบสุขสู่แผ่นดินปลายด้ามขวาน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า