เปิดสังเวียน “ศึกวาสุกรีไฟท์” การแข่งขันกีฬามวยไทยการกุศลสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ประชาชนให้ความสนใจและเข้าร่วมชมกว่า 7,000 คน

130

          เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.30 น. ณ เวทีมวยชั่วคราว ที่ว่าการอำเภอสายบุรี  จังหวัดปัตตานี พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทย “ศึกวาสุกรีไฟท์” การกุศลสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ โดยมี ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม  ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับหลายภาคส่วนจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยอาชีพ เพื่อพัฒนามวยไทยรากหญ้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย ภายใต้ชื่อ “ศึกวาสุกรีไฟท์” การกุศลสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 6 กุมภาพันธ์ 2566 ณ เวทีมวยชั่วคราว ที่ว่าการอำเภอสายบุรี  จังหวัดปัตตานี

          สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย “ศึกวาสุกรีไฟท์” การกุศลสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสทางด้านกีฬามวยไทยให้กับนักกีฬารากหญ้าในพื้นที่ ให้ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ พร้อมกับรับชมศักยภาพความสามารถของนักกีฬามวยไทยอาชีพชั้นนำระดับประเทศ และยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้เกิดขึ้นรวมถึงมอบความสุขและช่วยกระตุ้นสร้างเศรษฐกิจพื้นที่ให้ดีขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดานักมวย และแฟนมวยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างกัน และเป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศอีกทางหนึ่งด้วย พร้อมกันนี้ได้นำงบประมาณส่วนหนึ่งสนับสนุนการมอบอุปกรณ์กีฬา ภายใต้โครงการธนาคารอุปกรณ์กีฬา ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 11 โรงเรียนในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนเยาวชนในพื้นที่หันมาเล่นกีฬาและส่งเสริมการเล่นกีฬาทุกประเภท เพราะกีฬาจะทำให้เยาวชนเกิดความรักความสามัคคี และที่สำคัญเยาวชนได้ห่างไกลจากยาเสพติด ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้น ซึ่งภายในงานนอกจากมีการแข่งขันกีฬามวยไทย ศึกวาสุกรีไฟท์แล้ว ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร ของดีของเด่นจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงพื้นถิ่นชายแดนใต้ที่งดงามและเป็นอัตลักษณ์ในพื้นที่ชายแดนใต้

          โอกาสนี้ พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวยไทย “ศึกวาสุกรีไฟท์” การกุศลสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ในครั้งนี้ และในฐานะกองทัพภาคที่ 4 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งให้ความสำคัญเรื่องของการใช้สื่อกีฬามาเป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับพี่น้องประชาชนรวมทั้งเยาวชนให้ปลอดภัยจากยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาหลายครั้งในหลายพื้นที่ และจากการพูดคุยกับหลายภาคส่วน โดยเฉพาะกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุน จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนต้านภัยยาเสพติดของกองทัพภาคที่ 4 และอยากให้พี่น้องประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยกันผลักดันการเล่นกีฬาให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เพราะกีฬาจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างความรักความสามัคคีและจะช่วยเสริมสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง

          ด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า พื้นฐานของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความชื่นชอบในกีฬาการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นปันจักสีลัต รวมถึงกีฬามวยไทย และกีฬาประเภทอื่นๆโดยพื้นที่จังหวัดภาคใต้เป็นพื้นที่ที่สามารถผลิตนักกีฬาระดับทีมชาติ นักกีฬาคุณภาพจำนวนไม่น้อย และครั้งนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬามวยไทยเป็นกีฬานำร่องจัดในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ซึ่งภาพที่เกิดขึ้น ประชาชนได้ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 7,000 คน และที่สำคัญกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมจะให้การสนับสนุนกีฬาทุกประเภท  เพราะเชื่อว่ากีฬาจะทำให้พี่น้องประชาชนทุกคนเกิดความสุข โดยมีกีฬาเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกัน ตลอดจนกีฬาจะช่วยก่อให้เกิดเศรษฐกิจที่ดี และทำให้ประชาชนได้มีความรักและสามัคคีอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า