รับมอบรางวัล “จักรดาวสดุดี 2566” พลโท ชินดนัย แร่ทอง ทหารกล้าผู้เสียสละ แม้กระทั่งชีวิตของตนเอง เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อย ความมั่นคงของชาติ และสร้างสันติสุขแก่พี่น้องประชาชน

267

          วันที่ 27 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ครบรอบปีที่ 65 และงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2566 โดยมีพิธีรับมอบรางวัลสำหรับศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหารที่ได้เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และได้รับ “รางวัลจักรดาวสดุดี” จำนวน 1 นาย ได้แก่ พลโท ชินดนัย  แร่ทอง ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 52  โดย นางมาลิน แร่ทอง มารดาฯ เป็นผู้รับรางวัล

          โอกาสนี้ นางมาลิน แร่ทอง มารดาฯ ได้กล่าวขอบพระคุณ นายกรัฐมนตรี, คณะรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการทั้ง 4 เหล่าทัพ และศิษย์เก่าเตรียมทหารทุกท่าน ที่ได้สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ครอบครัว และร่วมกันเชิดชูเกียรติในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละ ของ พลโท ชินดนัย แร่ทอง ซึ่งเสียชีวิตขณะเข้าสนับสนุนและตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดและซุ่มยิงราษฎรหาของป่าในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณทหารกล้า ที่เสียสละทุ่มเทแม้กระทั่งชีวิตของตนเอง เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อย ความมั่นคงของชาติ และสร้างสันติสุขแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเกียรติภูมิฯ จะถูกจารึกไว้ในจิตใจทุกคนตลอดไป

          สำหรับงานเกียรติยศจักรดาวจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีระหว่างศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหารทุกรุ่น และเพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นศิษย์เก่าดีเด่นที่ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว รวมถึงศิษย์เก่าที่ได้เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ทั้งนี้ โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นสถาบันที่สร้างและหล่อหลอมนักเรียนเตรียมทหาร ให้มีความพร้อมทั้งจิตวิญญาณ ทัศนคติที่ดีของความเป็นทหาร ตำรวจ พร้อมเป็นกำลังที่สำคัญของกองทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการรักษาความมั่นคง และพัฒนาประเทศชาติให้มีความมั่นคงสืบไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า