มทภ.4 ให้การต้อนรับกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) พื้นที่ จชต. รับมอบนโยบายปฏิบัติงาน สร้างความเข้มแข็งในชุมชน

194

          วันนี้ (26 มกราคม 2566) เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ต้อนรับหัวหน้ากองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) ในพื้นที่จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา จำนวน 43 นาย เพื่อรับฟังนโยบาย พร้อมทั้งหารือ แลกเปลี่ยนข้อเสนอแนะ สร้างความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความปลอดภัยอย่างดีที่สุด

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งอวยพรแก่หัวหน้ากองพันสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) ว่ารู้สึกยินดีที่ทุกคนได้สละเวลาอันมีค่ามาเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ พร้อมย้ำว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกท่านทำหน้าที่ปกป้อง คุ้มครอง ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นกำลังภาคประชาชนที่เสียสละเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกัน พร้อมชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเหนียวแน่น มีความเข้มแข็ง ซึ่งเป็นจุดแข็งในการดูแลพื้นที่ ก็ขอให้ดำรงรักษาไว้ พร้อมกำชับ ช่วยเป็นหู เป็นตาการก่อภัยแทรกซ้อนต่างๆ ส่งผลให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อภาครัฐ ยืนยัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงให้การสนับสนุนการดำเนินงานอย่างเต็มขีดความสามารถ และพร้อมให้ความร่วมมือในทุกด้าน เพื่อคลายข้อสงสัย ข้อกังวลใจ ให้การปฏิบัติงานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายต่อไป

          ด้าน นายอุดมชัย  สันติสุขกุล หัวหน้ากองพันพิเศษปิยะมิตร / จุฬาภรณ์พัฒนา กล่าวว่าแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสรับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมแนะนำภารกิจของกองพันสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) เรื่องเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของสมาชิก มีโครงการต่างๆ ที่ยังคงพัฒนาต่อยอด เรื่อยมาทำให้ประชาชนในพื้นที่สามารถพึ่งพาตนเองได้  ปัจจุบันบางโครงการยังคงไม่เข้มแข็ง เช่น กลุ่มสหกรณ์ ต่างๆ , ฟาร์มตัวอย่าง ต่างๆ เป็นต้น  จึงอยากขอให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การสนับสนุนจนเข้มแข็ง สร้างประโยชน์สุขให้แก่ประชาชน ชุมชน พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

          ทั้งนี้กองพันสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) ถือเป็นพลังกำลังภาคประชาชนในพื้นที่ มีหน้าที่ป้องกันตนเอง / หมู่บ้าน สนับสนุนการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง และให้ความร่วมมือกับส่วนราชการ หน่วยงาน และองค์กรเอกชนในพื้นที่ ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการดูแลความปลอดภัยให้กับหมู่บ้านและชุมชน สามารถปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า