กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องใน “วันกองทัพไทย”

268

          วันนี้ (18 มกราคม 2566) เวลา 09.09 น. ที่ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานประกอบพิธีสักการะ บวงสรวงวางพวงมาลัยดอกไม้สด หน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และกล่าวถวายราชสักการะ เนื่องในวันกองทัพไทย วันยุทธหัตถี, และวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 18 มกราคม 2566 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมี คณะผู้บังคับบัญชา กำลังพลของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และกำลังพลของกรมทหารราบที่ 152 ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

          สำหรับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันกองทัพไทย 18 มกราคม ของทุกปี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ แสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชาประเทศพม่าจนมีชัยชนะ เป็นที่เลื่องลือระบือไกลทั่วทิศานุทิศ ซึ่งในปีนี้กองทัพบกมุ่งเน้นดำเนินการตามแบบธรรมเนียมทหาร ที่ยึดถือปฏิบัติมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้กำลังพลในกองทัพทุกนายได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ในการรักษาหวงแหนปกป้องบ้านเมืองและสืบทอดเจตนารมณ์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในการรักษาแผ่นดินนี้ให้เป็นมรดกของลูกหลานไทยสืบไป

          ทั้งนี้ ขอเชิญชวนรับชมการถ่ายทอดสดพิธีสวนสนามกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทยที่จัดขึ้นในส่วนกลาง โดยมี พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธาน     ในพิธี ณ ศูนย์การทหารม้า จังหวัดสระบุรี ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

วันกองทัพไทย

วันกองทัพบก

วันยุทธหัตถี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า