ผบ.ฉก.นราธิวาส มอบความห่วงใย เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว อส.ชคต.ศรีสาคร ที่เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงในพื้นที่

258

          เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 52/2 บ้านจือแร หมู่ 3 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอก สิทธิชัย  บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว นายฮัมดี  มะกาเซะ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนชุดคุ้มครองตำบลครีสาคร (อส.ชคต.ศรีสาคร) ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูของชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร บริเวณเส้นทาง 4060 บ้านไอร์แยง หมู่ที่ 3 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลศรีสาคร เดินทางกลับมาจากภารกิจรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านไอร์แยง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และเสียชีวิต 1 นาย

          ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้พบปะ พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งสอบถามความต้องการที่จะให้หน่วยงานทหารและหน่วยงานราชการ เข้าบรรเทาทุกข์และให้การช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นได้มอบความห่วงใยและให้กำลังใจ พร้อมทั้งได้มอบกระเช้าเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่ครอบครัว ซึ่งทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายฮัมดี มะกาเซะ ผู้เสียชีวิต มีบุตรชาย 1 คน คือ เด็กชายมูฮัมมัดกาดาฟี  มะกาเซะ อายุ 6 ขวบ จึงได้มอบชุดโต๊ะเก้าอี้และอุปกรณ์การเรียนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจอีกทางหนึ่ง ตลอดจนได้กำชับหน่วยต้นสังกัดและส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการเรื่องสิทธิและสวัสดิการต่าง ๆ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตของครอบครัวโดยเร็วและดูแลอย่างดีที่สุด

          นอกจากนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ก็ยังนำขนมต่างๆ มาแจกให้กับเด็กๆ ที่มารอชมเฮลิคอปเตอร์ ณ สนาม ฮ.ชั่วคราวบ้านจือแร ซึ่งในระแวกใกล้เคียงด้วย สร้างความสุข สร้างร้อยยิ้ม ให้ทั้งเด็กๆ และผู้ปกครองได้เป็นอย่าง ซึ่งแม้ว่าในยามทุกข์ยากหรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกล แต่เราไม่เคยทิ้งกัน “เพราะทหารพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า