เปิดกิจกรรม Combat Camera เพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ข่าวภาคสนาม สื่อสารสร้างความเข้าใจในพื้นที่ จชต.

244

          วันนี้ (16 มกราคม 2566) เวลา 09.45 น. ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร พล.ร.15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Combat Camera ฝึกการเขียนข่าว ถ่ายภาพให้กับนักข่าวภาคสนาม เพื่อให้สามารถจัดทำข่าว และสื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชน โดยมีกำลังพล เจ้าหน้าที่จากหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 60 นาย

          สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ได้จัดวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญจากฝ่ายข่าวสถานีวิทยุและโทรทัศน์กองทัพบก โดยใช้เวลาการฝึกอบรมทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง แบ่งเป็นการฝึกเขียนข่าวให้มีเนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงและความถูกต้อง, การฝึกเทคนิคการถ่ายภาพให้เกิดความน่าสนใจ และการถ่ายภาพเคลื่อนไหวอย่างมืออาชีพ รวมถึงการลงพื้นที่ผลิตข่าวพร้อมประเมินผลหลังการฝึก

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องการให้หน่วยต่าง ๆ ของกองทัพบก ได้มีบุคลากรที่มีทักษะ และขีดความสามารถในการสื่อสารไปยังประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการต่อสู้ทางด้านความคิด และทาง พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ใน 2 ลักษณะ คือ การปฏิบัติเป็นช่างภาพสนามในภาวะวิกฤตอย่างเช่น การเข้าบังคับใช้กฎหมาย เน้นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และจะทำอย่างไรในการนำเสนอการปฏิบัติงาน ให้ครอบครัวของกำลังพลได้คลายความกังวล พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจและความมั่นใจกับไปยังพี่น้องประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงานภาครัฐต่อไปด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า