ทหารพราน 48 ซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ยากไร้ ตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจนราซ่อมสร้าง ปันสุข เพื่อพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่

364

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังพลชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจ กองร้อยทหารพรานที่ 4802 พร้อมด้วยชุดช่างประจำกองร้อย ร่วมกับ นายอายุบ  ลือแมะ สารวัตรกำนันตำบลจวบ, นายอนุรักษ์  เจ๊ะโซ๊ะ ประธานสภาซูรอบ้านยานิง ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 2 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เพื่อดำเนินการปรับปรุงต่อเติมที่อยู่อาศัยให้กับนายน้อย หล้าล้ำ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ในพื้นที่ตามโครงการ หน่วยเฉพาะกิจนราซ่อมสร้าง ปันสุข พร้อมทั้งพบปะ พูดคุย และสอบถามถึงปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ และเพื่อเป็นการพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิต  ของประชาชนในพื้นที่

          ด้านนายน้อย  หล้าล้ำ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจ และปราบปลื้มที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ แวะเวียนกันมาดูแล อีกทั้งยังมาซ่อมแซมบ้านให้กับตน ซึ่งตนเองเป็นผู้สูงอายุในพื้นที่ ที่ไม่ได้มีรายได้มาจากทางไหน เป็นเพียงผู้มีรายได้น้อยจากการรับจ้างเล็กๆ น้อยๆ และจากสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแค่เท่านั้น และมีญาติๆ คอยเข้ามาดูแลบ้าง ในการดำรงชีพของตน และอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เห็นความสำคัญของตนและลงพื้นที่มาช่วยเหลือนำชุดช่างมาซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัยของตน อีกทั้งยังแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนเสมอ

โครงการหน่วยเฉพาะกิจนราซ่อมสร้างปันสุข

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า