รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ติดตามการทำงานชุดคุ้มครองตำบล ในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา กำชับให้ปฏิบัติงานตามมาตรการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการ เพื่อให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด

403

          วันนี้ (15 มกราคม 2566) เวลา 09.00 น. พันเอก อัฒเศรษฐ์  เต็มมีศรี รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ติดตามการปฏิบัติงาน และตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการ ตลอดจนรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของการดำเนินงานในห้วงที่ผ่านมา จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลคูหา อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานภาพกำลังพลตามโครงสร้าง, การปฏิบัติงานตามมาตรการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการ พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามแผนรักษาความปลอดภัย เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิผลมากที่สุด โดยมีหัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลให้การต้อนรับ

          ต่อมาได้เดินทางไปยัง ชุดคุ้มครองตำบลสะท้อน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา และชุดคุ้มครองตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามการปฏิบัติงานและมอบแนวทางการดำเนินงานของหน่วยให้สามารถปฏิบัติ   ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมย้ำว่าฐานปฏิบัติการต้องมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอยู่สม่ำเสมอ และกำชับการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจร่วมกับฝ่ายทหารตำรวจในพื้นที่ รวมถึงการบูรณาการทำงานร่วมกับชุมชน มุ่งส่งเสริมการทำงานตามแผนและภารกิจสำคัญร่วมกัน

          โดย รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ย้ำว่าขอให้กำลังพลทุกนายของชุดคุ้มครองตำบล ต้องรักษาสภาพร่างกายให้มีความพร้อม ให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงตลอดเวลา, ต้องเรียนรู้หลักยุทธวิธีตามที่หน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพ และเรียนรู้งานด้านจัดการงานด้านการข่าว, มาตรการการปฏิบัติ 3 นอก 4 ใน โดยเฉพาะแผนเผชิญเหตุ ต้องมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ และกำลังพลทุกนายต้องวางตัวเป็นกลาง รู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง เพื่อชีวิตปลอดภัย ชุมชนเข้มแข็ง และนำไปสู่สังคมพหุวัฒนธรรม สันติสุขอย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า